Điền kinh: Quách Thị Lan xuất sắc vào bán kết 400m rào nữ

Nữ tuyển thủ của đội điền kinh Việt Nam đã giành tấm vé vào bán kết cự ly 400m rào nữ sau lượt vòng loại.
VĐV Quách Thị Lan.
VĐV Quách Thị Lan.

Vòng loại 400m rào nữ đã tranh tài sáng 31-7 theo giờ địa phương tại Olympic Tokyo 2020 và Quách Thị Lan có kết quả lịch sử khi lần đầu giúp điền kinh Việt Nam lọt vào bán kết một cự ly tại một kỳ Olympic. 

Trên đường chạy, Lan được xếp ở làn số 2 đã thi đấu cùng các đối thủ của Mỹ, Panama, Đan Mạch, Italia, Ucraina, Anh, Jamaica. Kết thúc lượt đấu, Quách Thị Lan đạt kết quả 55"71 và chỉ đứng vị trí thứ 5 ban đầu. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại kết quả, trọng tài của lượt chạy đã hủy kết quả của VĐV Mariya Mykolenko (Ucraina)  - 57"86 và loại Leah Nugent (Jamaica) vì phạm lỗi.

Leah Nugent là người về hạng 4 trong lượt chay. VĐV của Ucraina trước đó đã mắc lỗi xuất phát. Cùng trên đường chạy của lượt vòng loại này, Jessie Knight (Anh) không có kết quả do vấp ngã phải bỏ cuộc. Theo thông báo của Ban tổ chức, Leah Nugent (Jamaica) đã phạm lỗi 17.3.1 của luật điền kinh là lỗi lấn làn trên đường chạy. 

Tại nội dung 400m rào nữ, vòng loại sẽ chọn 4 người đứng đầu ở mỗi lượt chạy vòng loại (gồm 5 lượt) cùng 4 VĐV có kết quả tốt nhất ngoài nhóm trên để trao vé bán kết.
Như vậy, Quách Thị Lan được đôn vị trí lên đứng hạng 4 của lượt vòng loại và đủ điều kiện vào dự bán kết cự ly và đây cũng là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam có thành tích như vậy tại đấu trường Olympic.

Về nhất lượt chạy vòng loại có Quách Thị Lan góp mặt là VĐV số 1 thế giới Sydney McLaughlin (Mỹ) - 54"65. Vòng bán kết cự ly sẽ thi đấu ngày 2-8.

Tin cùng chuyên mục