Đà Nẵng đánh bại Hà Nội FC sau 7 năm

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đánh bại đội khách Hà Nội FC 2-0 ở vòng 7 LS V-League 2021 diễn ra vào chiều 2-4. Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Đà Nẵng sau 7 năm trước đội bóng Thủ đô.

Đà Nẵng tiêp tục "bay" ở tốp đầu
Đà Nẵng tiêp tục "bay" ở tốp đầu

Hà Nội FC chỉ tung ra Moses, trong khi hai ngoại binh Geovane và Bruno vắng mặt do chấn thương. Sức tấn công của đội bóng Thủ đô còn bị ảnh hưởng khi Quang Hải chưa có thể trạng tốt nhất và ngồi trên băng ghế dự bị. Sức ép phải thắng khiến đội khách căng cứng trong cách nhập cuộc. 

Chiều ngược lại, Đà Nẵng mang tâm lý hưng phấn sau trận thắng trước Thanh Hoá ở vòng trước. Tận dụng lợi thế được chơi trên sân Hoà Xuân giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mở điểm ở phút 20. Xuất phát từ pha chọc khe của Rafaelson, Đặng Anh Tuấn thoát xuống đánh bại thủ môn của Hà Nội FC trong thế đối mặt. 

Bàn thắng dẫn trước giúp Đà Nẵng tạo ra thế trận chắc chắn trước Hà Nội FC. Trong khi HLV Chu Đình Nghiêm liên tiếp đưa ra những điều chỉnh, trong đó tung Quang Hải vào sân. Thế nhưng, những sự thay đổi chưa thể phát huy hiệu quả thì Hà Nội FC phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 69.

Đà Nẵng đánh bại Hà Nội FC sau 7 năm ảnh 1 Với phong độ hiện nay, Đà Nẵng đủ sức để hướng đến mục tiêu cao hơn 
Đà Nẵng tổ chức phản công bên cánh trái và bóng đến chân của Thanh Hải. Tiền vệ này thực hiện pha đột phá trước khi tung đường tạt bóng trúng người Văn Kiên đổi hướng bay vào lưới. Một bàn thắng đầy may mắn nhưng đó là kết tinh đến từ việc “biết mình biết ta” và sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý. 

Hà Nội FC đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng nhưng không thành trước hàng thủ được tổ chức đầy chắc chắn, kín kẽ của đội chủ nhà. Tỉ số 2-0 được Đà Nẵng giữ nguyên đến hết trận. Trận thắng thứ 2 liên tiếp giúp đội bóng sông Hàn có 15 điểm và vươn lên vị trí thứ hai. 

Trong khi Hà Nội FC bị đẩy xuống thứ 5 với 11 điểm và nguy cơ bị văng khỏi tốp 6 sau vòng 7 rất cao. 

Tin cùng chuyên mục