Đã đến lúc Man.City cần chứng tỏ

Trước trận lượt về tứ kết lượt về với Borussia Dortmund, HLV Pep Guardiola đã thách thức các cầu thủ Man.City tiến bước tiếp theo tại Champions League sau những thất vọng trong những mùa giải gần đây.

HLV Pep Guardiola mong chờ cầu thủ Man.City chứng tỏ bản lĩnh sẵn sàng chinh phục châu Âu. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola mong chờ cầu thủ Man.City chứng tỏ bản lĩnh sẵn sàng chinh phục châu Âu. Ảnh: Getty Images

Đội bóng dẫn đầu Premier League nắm giữ lợi thế từ chiến thắng 2-1 tại Etihad vào tuần trước, nhưng chuyến làm khách tại Signal Iduna Park vào thứ tư này sẽ có không ít hiểm họa, mà một phần quan trọng đến từ chính Man.City. Đoàn quân của HLV Guardiola đã bị đánh bại ở tứ kết trong 3 mùa giải qua và không lọt vào bán kết kể từ năm 2016.

Vì vậy, HLV Guardiola muốn các cầu thủ của mình chứng tỏ bản thân: “Giờ là lúc để tiến thêm một bước nữa, mọi người đều muốn điều đó. Các cầu thủ là trước hết vì họ rất buồn khi chúng tôi không thể vào bán kết. Ngày mai là một cơ hội khác để họ chứng tỏ bản thân. Không ai trao cơ hội cho chúng ta - chúng ta phải giành được nó, chúng ta phải làm điều đó! Chỉ cần chơi tốt hoặc không mắc sai lầm, chúng tôi sẽ làm được điều đó”.

Man.City đang tiến đi ở cả 4 mặt trận họ góp mặt và truyền thông đã nói về việc giành “cú ăn 4” chưa từng có, nhưng HLV Guardiola cảnh báo về những căng thẳng và áp lực có thể xảy ra ở giai đoạn quyết định của mùa giải: “Đôi khi bạn cần cảm xúc tích cực để giành chiến thắng, nhưng cũng đồng thời bạn phải biết kiểm soát nó. Tôi không nói điều gì đặc biệt, chúng tôi cũng sẽ không làm bất cứ điều gì đặc biệt tại Dortmund. Chúng tôi đơn giản chỉ muốn đến đó để giành chiến thắng và mỗi cầu thủ cố gắng trở thành một thủ lĩnh trên sân. Nếu anh chàng nào sung sức và có tâm lý thoải mái thì cần thể hiện nhiều hơn. Nếu ai không có cảm giác tốt nhất, thì hãy đảm bảo làm tốt nhất nhiệm vụ của mình”.

HLV Guardiola cũng khẳng định đội bóng của ông sẽ không mang tâm lý cầu hòa: “Nhiều điều có thể xảy ra, không có gì đảm bảo cả. Chúng tôi đã có một kết quả tốt, nhưng chúng tôi không phòng ngự ở lượt về, tất cả là hướng đến giành chiến thắng.Chúng tôi đến đó và cố gắng kiểm soát chất lượng của họ, tiếp đó là nỗ lực giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục