Conte cấm học trò đóng quảng cáo

Chiến lược gia người Ý đang quyết tâm loại bỏ những rắc rối không đáng có sau khi ra lệnh cấm các cầu thủ Chelsea đóng quảng cáo. 
 Courtois chấn thương khi quay quảng cáo cho NBA.
Courtois chấn thương khi quay quảng cáo cho NBA.
Xuất phát từ hai thất bại trước Crystal Palace và Man.United, vị trí của Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League bỗng dưng lung lay. 

Tottenham với những chiến thắng liên tục đã thu hẹp khoảng cách với “The Blues” chỉ còn 4 điểm. Như đã biết, ở trận đấu trên sân Old Trafford, Conte đã không có sự phục vụ của thủ thành Thibaut Courtois do bị chấn thương. Đáng nói hơn, thủ môn này dính chấn thương lãng xẹt trong lúc đóng quảng cáo cho một số đối tác tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Ngay bản thân Conte cũng bị chỉ trích từ số fan cuồng do để Courtois gặp chấn thương không đáng có. 

Sau sự cố này, Conte đã thiết quân lệnh và cấm tiệt các học trò của mình đóng quảng cáo, ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay. Cùng với việc cấm học trò quay phim quảng cáo, chiến lược gia người Ý còn quyết định hạn chế lượng khách và phóng viên đến sân tập Cobham của The Blues. Mục đích của Conte không gì khác là muốn tất cả mọi cầu thủ tập trung hơn nữa trong giai đoạn nước rút hiện nay tại Premier League. 

Với những lệnh cấm vừa được đưa ra, có thể thấy rằng Conte nghiêm khắc với các học trò như thế nào. Ông đã cố gắng giữ đôi chân các học trò trên mặt đất trong suốt thời dài vừa qua. Trước đó, hậu vệ Cesar Azpilicueta đã tiết lộ về việc HLV Conte cấm mọi cầu thủ không được tán gẫu về chức vô địch Premier League. Khi vừa bắt đầu mùa giải, Conte cũng đưa ra một loạt lệnh cấm khác nhau như cầu thủ Chelsea không được ăn bánh pizza, sử dụng đồ uống có ga hay nước sốt cà chua… để tránh tình trạng tăng cân quá mức mà tiền đạo Diego Costa đã gặp phải vào mùa giải năm ngoái. Thực tế, Chelsea cũng cần phải thực sự cẩn trọng. Có lẽ, họ từng chứng kiến không ít bài học nhãn tiền trong quá khứ. Điển hình là Man.United ở mùa giải 2011/2012. “Quỷ đỏ” đã có lúc hơn Manchester City tới 8 điểm ở thời điểm mùa giải chỉ còn 6 vòng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Sir Alex Ferguson vẫn bị mất chức vô địch vào tay CLB cùng thành phố một cách vô cùng đáng tiếc. 

Tin cùng chuyên mục