CLB TPHCM nhận 17 tài năng trẻ từ Học viện Bóng đá Nutifood JMG

Ngày 21-11, Học viện Bóng đá Nutifood JMG chính thức chuyển giao 17 học viên tốt nghiệp khóa 1 và 2 cho CLB Bóng đá TPHCM. Đây là những tân binh chất lượng, đã khẳng định tên tuổi ở nhiều giải đấu trẻ và hứa hẹn mang lại “làn gió mới” cho CLB trước thềm V-League 2023.

Buổi lễ chuyển giao được tiến hành vào ngày 21-11
Buổi lễ chuyển giao được tiến hành vào ngày 21-11

Lứa cầu thủ trẻ này vốn đã khẳng định được mình qua các giải trẻ trong những năm gần đây và đạt thành tích tốt ở VCK U17, U19, U21. Lứa cầu thủ của Học viện Bóng đá Nutifood JMG được giới chuyên môn đánh giá tiềm năng rất cao khi họ đạt nhiều thành tích ấn tượng như: Á quân U17 quốc gia 2020, Á quân U19 quốc gia 2021 và Vô địch U21 quốc gia 2021. Một số học viên ưu tú của Học viện còn được triệu tập lên đội tuyển U19, U23 Việt Nam để tham gia các giải đấu tầm cỡ trong khu vực.

Sau lễ chuyển giao vào sáng 21-11, các cầu thủ trẻ sẽ được ký hợp đồng bóng đá chuyên nghiệp và hội quân với CLB Bóng đá TPHCM trước khi mùa giải mới khởi tranh.

CLB TPHCM nhận 17 tài năng trẻ từ Học viện Bóng đá Nutifood JMG ảnh 1 17 cầu thủ được chuyển đến CLB TPHCM chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Học viện NutiFood và BHL CLB TPHCM, CLB BR-VT
Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood, đại diện lãnh đạo Học viện Bóng đá Nutifood JMG cho biết: “Việc các học viên gia nhập CLB chuyên nghiệp được xem như chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đào tạo của mình. Đây cũng là quả ngọt đầu tiên sau 7 năm huấn luyện mà Học viện mong muốn được trao tặng cho bóng đá nước nhà nói chung và CLB Bóng đá TP.HCM nói riêng. Sự đón nhận nồng nhiệt của các CLB cũng là nguồn động lực lớn lao cho chúng tôi trên con đường tiếp tục tìm kiếm và đào tạo nên những cầu thủ tài năng và đạo đức, góp phần tạo nên lớp kế thừa chất lượng cho bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, ông Vũ Tiến Thành, Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Bóng đá TPHCM, hồ hởi cho biết: “Đã nhiều lần trực tiếp theo dõi dàn cầu thủ này thi đấu, tôi cảm thấy các em có kỹ năng chuyên môn rất tốt, tư duy chơi bóng thông minh cùng tinh thần thi đấu rất chững chạc. Những cái tên như Hoàng Vĩnh Nguyên hay Nguyễn Thanh Khôi hội đủ tố chất để thi đấu trên các mặt sân của V-League. Không chỉ là sự bổ sung nhân sự quan trọng cho mùa giải tới, CLB Bóng đá TPHCM còn định hướng phát triển các em trở thành lớp cầu thủ kế cận trong nhiều năm tiếp theo”.

CLB TPHCM nhận 17 tài năng trẻ từ Học viện Bóng đá Nutifood JMG ảnh 2 Học viện NutiFood vừa khai giảng khóa 3 với 17 Học viên
Hiện nay, Học viện là trung tâm huấn luyện cầu thủ trẻ duy nhất tại Việt Nam hợp tác với JMG – hệ thống đào tạo bóng đá uy tín hàng đầu thế giới. Theo đó, các học viên được đào tạo bài bản theo triết lý bóng đá của JMG toàn cầu và tạo ra được bản sắc rất riêng biệt cho đội mỗi khi thi đấu ở các giải trẻ.

Bên cạnh nền tảng chuyên môn giỏi, các học viên còn được trau dồi trình độ văn hóa đến bậc đại học, phát triển thêm ngoại ngữ cùng nhiều kỹ năng mềm, nhằm giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp, văn minh hơn trong ứng xử và đạo đức hơn trong thi đấu. Học viện Bóng đá Nutifood JMG cũng sở hữu trung tâm tư vấn tâm lý, là điểm tựa tinh thần giúp các học viên “đang tuổi lớn” giải tỏa những khúc mắc, tâm tư, và giúp các em xác định rõ định hướng nghề nghiệp, cách tư duy và ứng xử trong cuộc sống.

Nối tiếp thế hệ cầu thủ khóa 1 và 2, Học viện Bóng đá Nutifood JMG vừa khai giảng Khóa 3 với 17 học viên có độ tuổi 11, 12. 

Tin cùng chuyên mục