CLB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Nam Định

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo trẻ Phạm Đình Duy đã giúp CLB Đà Nẵng có được thắng lợi 1-0 trước Nam Định.

Đà Nẵng kéo dài mạch trận thành công. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Đà Nẵng kéo dài mạch trận thành công. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Khác với trận thắng trước SLNA và Bình Định, trong cuộc tiếp đón CLB Nam Định tại vòng 10 V-League 2022, HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng một sơ đồ chiến thuật hoàn toàn mới.

Với việc xuất hiện của ngoại binh trung vệ Walison Maia, CLB Đà Nẵng đã sử dụng bộ ba trung vệ gồm Lâm Anh Quang, Lương Duy Cương và Walison Maia ngay từ đầu để thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Trên hàng công, Phi Hoàng, Đình Duy và Erik Luis là những mũi nhọn của HLV Phan Thanh Hùng để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự CLB Nam Định.

Với lợi thế sân nhà, CLB Đà Nẵng nhập cuộc hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Nguyễn Đình Thái. Trong đó, tiền vệ trẻ Nguyễn Phi Hoàng tiếp tục thi đấu nổi bật với những tình huống thoát xuống ở hàng lang cánh trái.

Trong 45 phút đầu tiên, Đà Nẵng đã có ít nhất hai tình huống có thể ghi bàn, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Đinh Xuân Việt đã giúp Nam Định không phải nhận bàn thua sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, các học trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn là đội chơi tốt hơn nhờ vào sức khoẻ ở hành lang hai cánh đến từ Nguyễn Phi Hoàng và Phạm Đình Duy. Dù HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cố gắng đưa ra các biện pháp để khoá chắt hai mũi nhọn này nhưng vẫn rất khó khăn.

CLB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Nam Định ảnh 1 Trong khi Nam Định tiếp tục bị ghìm chân ở khu vực cuối bảng
Sau những cơ hội sóng gió về phía thủ môn Đinh Xuân Việt, điều Đà Nẵng cần là bàn thắng cuối cùng cũng đã đến ở phút 82 khi tiền đạo trẻ Phạm Đình Duy có pha xử lý khéo léo và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa để mở tỉ số 1-0 cho đội chủ sân Hoà Xuân.

Nhận phải bàn thua, mục tiêu cần ít nhất 1 điểm của HLV Nguyễn Văn Sỹ bị phá sản, vì thế Nam Định buộc phải đẩy cao đội hình ở những phút ít ỏi còn lại của trận đấu để tìm kiếm bàn thắng.

Thế nhưng trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo Rodrigo, các tình huống triển khai bóng đến từ đội bóng thành Nam tỏ ra thiếu độ chính xác nhất định. Vì vậy, Nam Định đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Đà Nẵng tại Hoà Xuân.

Giành chiến thắng trước Nam Định, Đà Nẵng tạm leo lên vị trí top đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn tiếp tục dậm chân tại chỗ ở top cuối sau vòng 10.

Tin cùng chuyên mục