Chelsea lại gục ngã trước Liverpool trên chấm phạt đền

Chiến thắng 6-5 trước Chelsea trên chấm phạt đền trong trận chung kết hôm thứ bảy đã mang về danh hiệu FA Cup đầu tiên cho Liverpool kể từ năm 2006. Với HLV Jurgen Klopp, thì ông đã giành tất cả những danh hiệu lớn trong sự nghiệp tại sân đội bóng chủ sân Anfiled.

Liverpool có danh hiệu FA Cup thứ 8 và đầu tiên sau 16 năm chờ đợi. Ảnh: Getty Images
Liverpool có danh hiệu FA Cup thứ 8 và đầu tiên sau 16 năm chờ đợi. Ảnh: Getty Images

Cũng giống như trận chung kết Cúp Liên đoàn vào tháng 2, trận chung kết FA Cup đã kết thúc với tỷ số 0-0 trong 120 phút, trước khi Liverpool chiếm ưu thế trở lại. Lần này, Lữ đoàn đỏ đã được hưởng lợi bởi quả phạt đền không thành công của tiền vệ Mason Mount, trước khi Konstantinos Tsimikas hoàn thành nhiệm vụ ở loạt sút cuối. “Những khoảnh khác nhỏ một lần nữa tạo nên sự khác biệt và tôi không thể tự hào hơn về các chàng trai của mình”, HLV Klopp bày tỏ sau trận. Như vậy, nhà cầm quân người Đức đã có thể sánh ngang với huyền thoại của Man.United, Sir Alex Ferguson trở thành nhà cầm quân thứ 2 vô địch Champions League, Premier League, Cúp Liên đoàn và FA Cup cùng một CLB Anh.

Hai tuần nữa, Liverpool sẽ hướng đến danh hiệu Champions League khi đối đầu Real Madrid ở trận chung kết tại Paris. Trước đó, thầy trò HLV Klopp phải hy vọng Man.City sẽ trượt chân để có thể nghĩ về “cú ăn 4” chưa từng có. Thủ môn của Liverpool, Alisson Becker nói: “Đó cũng là một phần của “con quái vật tâm lý”, bước sang hiệp phụ và giữ phong độ cao, thể hiện tốt. Nó giúp chúng tôi tự tin hơn nữa để tiếp tục cuộc đua Premier League và cả trận chung kết Champions League. Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời và bây giờ chúng tôi chỉ cần tận hưởng nó”.

Ở Wembley chỉ có thêm nỗi đau cho Chelsea. Không lâu sau thất bại ở chung kết Cúp Liên đoàn, tỷ phú Nga, Roman Abramovich đã phải rao bán CLB sau khi bị chính phủ Anh trừng phạt. Dù không lâu trước chung kết FA Cup, The Blues đã tìm thấy chủ sở hữu mới là một nhóm do nhà đầu tư thể thao người Mỹ, Todd Boehly đứng đầu, nhưng kết quả lại không khởi sắc như kỳ vọng. Chelsea kết thúc đêm thứ bảy với việc trở thành đội đầu tiên để thua 3 trận chung kết FA Cup liên tiếp, sau khi bị Arsenal đánh bại vào năm 2020 và Leicester vào năm ngoái.

Đêm thứ bảy đã diễn ra lễ kỷ niệm 150 năm FA Cup, với trận chung kết lần thứ 141. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên một trận chung kết giải đấu diễn ra tại thánh địa Wembley kết thúc sau loạt sút luân lưu. Thậm chí đây là lần đầu trận chung kết không bàn thắng nào sau hiệp phụ kể từ khi nó bắt đầu được chơi tại sân vận động quốc gia vào năm 1923. Đây cũng chỉ là lần thứ 3 danh hiệu FA Cup được xác định sau loạt sút luân lưu, cả 2 lần trước đó đều diễn ra tại Cardiff trong thời gian Wembley đang được xây dựng lại - là Arsenal đánh bại Man.United năm 2005 và ở lần gần nhất Liverpool thắng danh hiệu này, vượt qua West Ham năm 2006.

Chelsea lại gục ngã trước Liverpool trên chấm phạt đền ảnh 1 Konstantinos Tsimikas tạo ra khoảnh khắc quan trọng kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2020. Ảnh: Getty Images

Trở lại với diễn biến, kết quả của cả 2 trận chung kết giữa Liverpool và Chelsea trong mùa giải lẽ ra không nên được nhớ đến theo cách này. Tổng cộng, đã có 58 nỗ lực dứt điểm trong cả 2 trận chung kết tại Wembley nhưng chẳng thể giải thích nổi vì sao bóng không thể tìm thấy mành lưới lấy một lần. Ở trận chung kết mới nhất, trong hiệp 2 sôi nổi, thậm chí bóng tìm đến xà ngang và cột dọc đến 3 lần. Đầu hiệp 2 là ở hiệp 2 khi xà ngang từ chối cú đá phạt của Marcos Alonso, trong khi ở khoảng thời gian 10 phút cuối, nỗ lực của Diaz và Andy Robertson pha đệm bóng từ cự ly gần đều tìm đến cột dọc.

Bước vào loạt sút luân lưu, đội trưởng Casar Azpilicueta của Chelsea là người đầu tiên đá hỏng ở loạt sút thứ 2, sau đó Sadio Mane không thành công ở loạt sút thứ 5. Và ở thời khắc quyết định, ở loạt sút thứ 7, Mason Mount bị ngăn cản còn Tsimikas đã thành công để tạo ra khoảnh khắc quan trọng nhất của anh kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2020. Bây giờ, Liverpool có FA Cup thứ 8 sau 16 năm chờ đợi. Ngược lại, Chelsea kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu quốc nội nào ngoài FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu.

Tin cùng chuyên mục