Châu Gia FC - 17 năm ghi dấu ấn và tạo thương hiệu

Vừa mới lái vài chiếc máy xúc, máy ủi vào kho bãi tại Vũng Tàu, “hot boy” Bảo Chúng cùng nhạc phụ tức tốc phi ngay về Sài Gòn để chuẩn bị “bày binh bố trận”, đem quân Châu Gia FC đi đánh giải Thiện nguyện Đức Thắng GPRS của bầu Tùng “loa rè” ở quận 5.
 “Gia đình” Châu Gia FC, nơi mà các cầu thủ được thỏa đam mê và tận hưởng những niềm vui chiến thắng.
“Gia đình” Châu Gia FC, nơi mà các cầu thủ được thỏa đam mê và tận hưởng những niềm vui chiến thắng.
Tướng mạnh, binh hùng của Châu Gia

Cùng với những Đinh Gia, Lê Bảo Minh, Đạt Vĩnh Tiến... thì Châu Gia FC cũng là cái tên được xếp “cùng mâm cùng bàn” với những “số má” làng phủi Sài thành. Đó là bởi trong đội hình Châu Gia FC không khi nào thiếu vắng sự phục vụ của những hảo thủ làng phủi. Thậm chí “bầu” Bảo Chúng hay nhạc phụ của anh là “bố” Hải không ngần ngại chiêu mộ những “gà chiến” đến từ những tỉnh xa để phục vụ cho những giải đấu mà Châu Gia FC kỳ vọng.

Mới đây nhất, ở giải Thiện nguyện Đức Thắng GPRS, Châu Gia FC quy tụ hàng loạt hảo thủ, vua phủi có, siêu phủi có và có cả dân chuyên. Nên thế đội bóng của “hot boy” Bảo Chúng không mấy khó khăn để đi một mạch lên ngôi vương cực kỳ ấn tượng. Nói là ấn tượng và thuyết phục bởi giải đấu của bầu Tùng “loa rè” được xem là 1 trong những “chiếu phủi” hấp dẫn bậc nhất Sài thành khi quy tụ những tên tuổi có số má, những hảo thủ, những dân chuyên nghiệp đều tề tựu để phân tài cao thấp với nhau. Và việc Châu Gia FC lên ngôi vô địch khiến cho tên tuổi của họ thêm 1 lần nữa được giới phủi Sài thành phải nể phục và nghiêng mình kính nể.

Đáng nói nhất chính là việc Bảo Chúng và bố vợ cứ xuôi ngược Sài Gòn – Vũng Tàu và ngược lại chỉ để sắp xếp công việc rồi lại ra sân theo dõi đội bóng của mình thi đấu. Mới thấy được sự đam mê cũng như độ “máu” của Bảo Chúng và nhạc phụ của mình.

“Bố” Hải, “Người đặc biệt” của Châu Gia FC


Được anh em trong đội gọi thân mật là “bố” Hải, bởi “chủ tịch” của Châu Gia FC luôn coi những cầu thủ như con cháu trong nhà. Chăm chút cho “gà chiến” từng chút một không chỉ trên sân bóng, ở mỗi giải đấu mà còn ở cuộc sống của họ. Nên thế “bố” Hải rất được anh em quý mến và gọi với cái tên thân thiết như vậy. 

Nếu như Bảo Chúng xuất thân từ cầu thủ và có niềm đam mê với banh bóng từ nhỏ, thì “bố” Hải cũng “có máu” với môn bóng đá, duy chỉ có điều “bố” không chơi những đầu tư cho “đám nhỏ” đá giải và thưởng thức.
Châu Gia FC - 17 năm ghi dấu ấn và tạo thương hiệu ảnh 1  “Bố” Hải - “Người đặc biệt”, cùng “hot boy” Bảo Chúng và ái nữ Châu Thanh Thảo như một “bộ ba quyền lực” của Châu Gia FC.
 “Mỗi người có một đam mê, niềm vui mà con. “Bố” đầu tư cho các con có sân chơi, có giải đấu để thể hiện, thì các con lại cho “bố” tận hưởng niềm vui chiến thắng, có thành tích... đó là niềm vui riêng của “bố”. Nên thế cứ chơi thôi, không việc gì phải tính toán với niềm vui của mình hết”, “bố” Hải khẳng khái.
Có lẽ, hiếm có một ông bầu nào như “bố” Hải của Châu Gia FC, nên thế ông mới được coi là một “Người đặc biệt”. Ông rất ít khi xuống sân để tham gia chỉ đạo các cầu thủ thi đấu mà thường ngôi trầm ngâm trên khán đài, hay một góc sân nào đó để xuýt xoa và thưởng thức trận đấu.  Thậm chí, tôi từng chứng kiến hình ảnh “bố” Hải đứng chờ ở vị trí gửi xe, sau một trận đấu của Châu Gia FC, ông đếm từng chiếc xe của các cầu thủ chỉ để trả tiền gửi xe cho các “gà chiến” của mình. Một việc làm tuy nhỏ, xem ra cũng bình thường, nhưng đó lại chính là hình ảnh của một ông bầu tận tụy, luôn hết lòng vì những cầu thủ mà ông xem như con cháu của mình. “Nhạc phụ” của tôi “máu” đá banh lắm, thậm chí có những năm 2 cha con bỏ ra cả tỷ bạc để đầu tư cho Châu Gia FC đá giải vì càng chơi càng ghiền. Nhưng giờ vì áp lực công việc, tốn nhiều thời gian nên 2 cha con cũng ít dẫn quân đi đánh giải, dù vậy khi rảnh rỗi thì vẫn cứ sát cánh cùng anh em. Chứ đam mê quá, sao mà bỏ được”, Bảo Chúng tâm sự.17 năm, họ chơi và tận hưởng “Hot boy” Bảo Chúng đùa với tôi rằng có lẽ Châu Gia cũng đã “mon men” chơi bóng đá phong trào được tầm... 17 năm rồi. Điều này đến Bảo Chúng cũng không nhớ rõ, duy chỉ có “ái nữ” của Châu Gia là chị Châu Thanh Thảo, bà xã Bảo Chúng khẳng định như đinh đóng cột bởi chị cũng là 1 trong những người có ý tưởng lập nên đội bóng này. Thoắt cái đã 17 năm, so với ngày mới thành lập thì Châu Gia FC bây giờ đã chuyên nghiệp và giàu thành tích hơn rất nhiều. Thậm chí bộ sưu tập vô vàn Cúp và huy chương phải khiến Bảo Chúng “thay” mấy cái tủ mới có thể đựng vừa vì cứ ngày một nhiều thêm sau mỗi giải đấu mà họ tham dự.
Châu Gia FC - 17 năm ghi dấu ấn và tạo thương hiệu ảnh 2  Châu Gia FC đã khẳng định được thương hiệu và bản lĩnh của mình tại làng phủi Sài thành.
 Đúng như quan niệm của “bố” Hải”, Bảo Chúng hay của chính Châu Gia FC. Bóng đá chính là sự tận hưởng, họ đã dày công gầy dựng nên một thương hiệu Châu Gia FC đình đám, thì hẳn giờ đây, chính là lúc họ tận hưởng những niềm vui mà Châu Gia FC mang lại.
17 năm không phải là quãng thời gian ngắn, đời người biết được mấy lên 17 năm như vậy. Nhưng Châu Gia FC đã và đang trên con đường viết tiếp những thành tích vẻ vang của mình sau 17 năm đó. Với Châu Gia FC, đó như một cách vẽ thêm những nét đẹp, tô thêm một gam màu mới cho bức tranh sinh động của làng phủi Sài thành.

Tin cùng chuyên mục