Cha con Larsson bị tấn công

Sau khi không thể giúp Helsingborg trụ hạng thành công vì để thua trận play-off với Halmstad, HLV Henrik Larsson và con trai ông – tiền đạo Jordan, đã bị khá đông các hooligan của đội bóng này quây chặt và tìm cách tấn công.

Sau khi không thể giúp Helsingborg trụ hạng thành công vì để thua trận play-off với Halmstad, HLV Henrik Larsson và con trai ông – tiền đạo Jordan, đã bị khá đông các hooligan của đội bóng này quây chặt và tìm cách tấn công.

Ở trận play-off lượt về, những tưởng Jordan đã giúp đội bóng của anh và cha mình thoát hiểm với bàn thắng ở phút thứ 83. Tuy vậy, cầu thủ đối phương là Marcus Mathisen ghi liền 2 bàn ở ít phút cuối trận giúp Halmstads thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 sau 2 loạt trận. Kết quả này đồng nghĩa với việc Helsingborg phải chia tay giải đấu hạng cao nhất của Thụy Điển Allsvenskan. Đây quả là một sự việc gây sốc với người hâm mộ củaHelsingborg khi mà đội bóng này từng có 7 lần vô địch giải chuyên nghiệp của quốc gia Bắc Âu này. Đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên Helsingborg phải chịu cảnh rớt hạng sau 23 năm.

Cựu danh thủ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, một nhóm người hâm mộ lập tức tràn xuống sân Olympia, ném gậy gộc, pháo sáng và xé toạc áo chân sút năm nay 19 tuổi rồi nhăm nhe tìm cách tấn công Henrik Larsson. Sau đó, CĐV quá khích của Helsingborgcòn tiếp tục gây sự với người hâm mộ  đội khách và đụng độ với cảnh sát. “Tôi hiểu sự giận dữ của họ”, Larsson nói với truyền thông Thụy Điển. Trong khi đó, Giám đốc thể thao Mats-Ola Schulze cũng bày tỏ bất bình với các phản ứng thái quá. “Quả là tệ hại”, ông nói. “Những hiện tượng thế này rất đáng phê phán”.

Larsson đảm trách nhiệm vụ dẫn dắt Helsingborg từ năm 2014 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng này ở giải hạng nhì. Helsingborg là đội bóng ở miền Nam Thụy Điển, có trụ sở ở thành phố quê hương của Larsson.

 

Ông cho biết vẫn còn đó rất nhiều CĐV trung thành và sẵn lòng ủng hộ đội bóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. “Tôi không trông thấy tình huống một số kẻ tìm cách gây phương hại đến con trai mình. Nếu biết được, tôi sẵn sàng lao tới”, Larsson khẳng định. Ông cũng cảnh cáo những hooligan có ý định tìm đến nhà riêng của mình rằng: “Nếu muốn đến thì cứ việc. Tôi có nuôi vài con chó”. Tuy vậy, cựu danh thủ của Manchester United và Barcelona cũng tỏ ra khá thận trọng. “Tôi đã 45 tuổi rồi và nên hạn chế ra phố thời gian này”.

Từng thi đấu cho Helsingborg vào năm 1992, Larsson đã giúp CLB này giành suất thăng hạng. Sau đó, ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, ông lại tiếp tục khoác áo Helsingborg liên tục từ 2006 đến 2009. Đội bóng quê nhà cũng là nơi ghi dấu những tháng ngày thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Larsson trước khi anh chuyển sang đầu quân cho Feyenoord vào năm 1993.

Hooligan Thụy Điển trên đà gây rối

Thời gian gần đây, không ít các vụ việc liên quan đến an ninh trong các trận đấu bóng đá ở quốc gia Bắc Âu này được truyền đi rộng rãi và gây quan ngại lớn.

Tháng 8 vừa qua, trận đấu giữa Jonkopings Sodra và Ostersund phải tạm hoãn vì một nhóm hooligan đeo mặt nạ tràn xuống sân và tấn công thủ thành Aly Keita của Oestersund. Trước đó 2 tháng, trận đấu giữa IFK Gotenburg và Malmo FF cũng buộc phải hủy sau khi Tobias Sana của Malmoe bị ném pháo sáng trúng người.

Chính phủ Thụy Điển đã đề xuất phương án nghiêm cấm các CĐV đeo mặt nạ mỗi khi vào sân cổ vũ. Rất dễ dàng để quan sát thấy cảnh các hooligan bóng đá nước này dùng mặt nạ hay các loại áo khoác có mũ trùm đầu để tìm cách che giấu gương mặt của họ. “Đây là biện pháp mới nhằm giúp cảnh sát đương đầu với những kẻ muốn gây rối các CĐV chân chính, những người chỉ muốn tận hưởng bóng đá”, Bộ trưởng nội vụ Anders Ygeman nói với tờ Local của Thụy Điển.

VŨ ĐỨC

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục