Cầu thủ CLB TPHCM đối diện án phạt nặng

Liên quan dến trận hòa 1-1 trên sân Thanh Hóa vào tối 12-4, một số thành viên của CLB TPHCM đang đối diện với án kỷ luật “nguội” từ Ban điều hành giải. Trong đó thủ môn Thanh Thắng có thể sẽ bị cấm thi đấu đến hết giai đoạn 1.

Thanh Thắng nhận thẻ vàng sau trận đấu vì hành vi tấn công trợ lý trọng tài
Thanh Thắng nhận thẻ vàng sau trận đấu vì hành vi tấn công trợ lý trọng tài

Trong trận đấu này, tổ trọng tài đã rời sân trong sự bảo vệ của lực lượng Cảnh sát cơ động khi một số cầu thủ đội khách đã có những phản ứng tiêu cực sau trận đấu. Trao đổi cùng giới truyền thông, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành khẳng định: “Thủ môn Thanh Thắng hành hung tôi. Tôi đã báo cáo lên Ban trọng tài VFF và Ban tổ chức V-League".

Theo ông Thành thì sau khi kết thúc trận đấu, thủ môn Thanh Thắng đã tiến lại gần trọng tài này, nhưng ông nghĩ là đến để bắt tay như lệ thường sau các trận đấu, nhưng mọi chuyện không như vật, ông thuật lại: “Tôi không ngờ cậu ta đột ngột chửi tục, bảo "Mày muốn chết à?" và húc đầu vào miệng tôi”. May cho trọng tài này là các cầu thủ đội Thanh Hóa đang ở gần đó kịp chạy lại giải vây. Dù vậy, trọng tài này cũng đã bị gãy răng từ pha húc đầu trên.

Cầu thủ CLB TPHCM đối diện án phạt nặng ảnh 1 Trước đó, "lão tướng" Lee Nguyễn ghi bàn mở tỷ số, nhưng CLB TPHCM đã không bảo toàn được chiến thắng. Ảnh: HCMFC
Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn đứng gần đó đã quyết định rút thẻ vàng cho thủ môn này, nhưng vẫn không ngăn được phản ứng của thủ môn này. Từ vụ việc trên, Ban điều hành giải đã đề xuất Ban kỷ luật VFF phạt nguội thủ môn này và có thể sẽ phải bị cấm thi đấu 4 trận.

Cũng ở trận đấu này, CLB TPHCM còn để lại nhiều hình ảnh xấu xí khác. Nhất là phản ứng của ông Pena Viegas Luis Filipe, người được đăng ký chức danh là cán bộ chuyên môn. Ông này đã bị trọng tài rút thẻ đỏ (2 vàng) bởi những phản ứng thái quá, nhưng khi bị truất quyền ngồi ở khu kỹ thuật đã tiếp tục có những phản ứng khác. Ông Pena cũng có tên trong bản đề xuất kỷ luật của Ban điều hành giải. 

Tin cùng chuyên mục