Cánh tay Sissoko, “cái đầu” Klopp và đỉnh cao thứ 6 cho Liverpool

Tình huống bóng chạm tay trong vòng cấm của Moussa Sissoko dẫn đến bàn mở tỷ số sớm của Mohamed Salah đã giúp Liverpool có khởi đầu như mơ, nhưng tài quyền biến của HLV Jurgen Klopp mới là yếu tố quan trọng nhất giúp “Lữ đoàn đỏ” lần thứ 6 bước lên đỉnh châu Âu.

Liverpool lần thứ 6 đăng quang Cúp C1/Champions League. Ảnh: Getty Images
Liverpool lần thứ 6 đăng quang Cúp C1/Champions League. Ảnh: Getty Images

Giới mộ điệu từng chờ đợi trận chung kết Champions League toàn Anh lần thứ 2 trong lịch sử sẽ giằng co bởi sự hiểu nhau giữa họ, khi Tottenham sẽ hiểu cần làm gì trước đối thủ đã thắng họ cùng tỷ số 2-1 ở cả 2 lượt trận Premier League mùa qua. Tuy nhiên, cánh tay vung lên quá vụng về của Sissoko chỉ 22 giây sau tiếng còi khai cuộc đã làm thay đổi tất cả. Salah sút thắng quả phat đền giúp Liverpool dẫn trước chỉ sau chưa đầy 2 phút, cũng tạo nên bàn mở tỷ số nhanh thứ nhì trong lịch sử các trận chung kết - chỉ nhiều hơn 0,50 phút mà Paolo Maldini ghi cho AC Milan trong trận chung kết với.. chính Liverpool năm 2005.

Tuy nhiên, bất chấp khởi đầu điên rồ đó, chính Liverpool đã chủ động “khép chặt” trận đấu bởi thế trận chặt chẽ của mình. Họ không cho Tottenham bất kỳ cơ hội tốt nào suốt hiệp 1, và khi nhận thấy đối thủ kích động hơn trong tấn công sau giờ nghỉ, HLV Klopp cũng rất nhanh thay Roberto Firmino bằng Divock Origi tốc độ vào táo bạo hơn trong dứt điểm. Và một lần nữa, chân sút 24 tuổi người Bỉ sắm vai người hùng với bàn kết liễu trận đấu phút 87.

Cánh tay Sissoko, “cái đầu” Klopp và đỉnh cao thứ 6 cho Liverpool ảnh 1 Thời khắc sớm tạo nên bước ngoặc của trận chung kết.  

HLV Klopp cuối cùng đã thắng danh hiệu đầu tiên sau 6 trận chung kết gần nhất toàn thua. Nhưng, nhà cầm quân 51 tuổi người Đức chỉ thành công sau khi chịu đủ cay đắng để rút ra bài học cho bản thân. Ở 2 trận chung kết Champions League thất bại trước đó cùng Borussia Dortmund và Livepool, đầu tiên là thua bởi cái chân trái ảo diệu của Arjen Robben đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich trước, và kế đến là mùa qua với những khoảnh khắc thiên tài của Gareth Bale tạo nên chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Nhưng đến lần này, HLV Klopp đã có thể tự tin bởi đang sở hữu được một “quân bài chiến thắng”, đó là thủ thành Alisson. Liverpool bỏ ra 67 triệu bảng để mua thủ môn người Brazil về trong mùa hè, nhưng đêm qua họ mới thật sự cảm nhận được tính đúng đắn trong quyết định táo bạo này, khi ngôi sao 26 tuổi nhiều lần xuất sắc từ chối mọi cơ hội mà Tottenham tạo ra.

Liverpool trở thành đội đầu tiên thắng chức vô địch với tư cách “kẻ yếu” trong trận chung kết, khi xét về tỷ lệ kiếm soát ít ỏi chỉ 35.4%. Nhưng, điều đó chẳng khiến thời khắc đăng quang của họ kém đi sự tự hào: Liverpool lần thứ 6 lên đỉnh châu Âu và củng cố vị thế là đội bóng Anh thành công nhất ở đấu trường số 1 này - giành gấp đôi danh hiệu so với đội thành công thứ 2 là Man.United với 3 danh hiệu.

Cánh tay Sissoko, “cái đầu” Klopp và đỉnh cao thứ 6 cho Liverpool ảnh 2 HLV Jurgen Klopp xứng đáng nhận được mọi lời khen tặng. Ảnh: Getty Images 

Dù trượt danh hiệu Premier League trong phút cuối vì sự xuất sắc của Man.City, nhưng Liverpool cuối cùng đã xoa dịu được nỗi thất vọng đó. “Không có vị HLV này, vinh quang hôm nay của chúng tôi là không thể đạt được”, trong niềm vui chiến thắng, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson không quên nêu bật tầm quan trọng của ông thầy tài giỏi của mình. “Những gì ông ấy làm được kể từ khi đến đây là không thể tin nổi. Ông đã tạo nên một phòng thay đồ rất đặc biệt, gầy dựng một đội hình thật sự đặc biệt. Hãy dành mọi lời khen đẹp đẽ nhất người đàn ông này!”.

Về phần mình, HLV Klopp cũng nhấn mạnh: “Tôi dành hạnh phúc cho các chàng trai này, và cho gia đình tôi. Họ đã đau khổ rất nhiều vì tôi, nên họ xứng đáng với điều đó hơn bất kỳ ai. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một đội luôn chiến đấu điên cuồng như thế này chưa? Và chúng tôi có một thủ môn tuyệt vời, người đã khiến những điều khó khăn trở nên dễ dàng. Đây chắc chắn là đêm tuyệt nhất trong cuộc đời chuyên nghiệp của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục