Càng bị ganh ghét, Real càng phải vô địch Champions League

Trước trận chung kết Champions League, ngoài những người mang gene Real Madrid ra, dường như không nhiều cá nhân muốn Los Blancos vô địch. Tuy nhiên, nói như đội trưởng Sergio Ramos, càng bị ganh ghét, Real càng phải vô địch cho bằng được.

Alba luôn ngổ ngáo nhất khi đối đầu với Real. Ảnh: Getty Images
Alba luôn ngổ ngáo nhất khi đối đầu với Real. Ảnh: Getty Images

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, khi được hỏi bản thân muốn đội bóng nào vô địch Champions League, hậu vệ Jordi Alba của Barcelona chia sẻ trên tờ Mundo Deportivo rằng: “Quan hệ của tôi với cầu thủ Real rất tốt. Khi tập trung tuyển Tây Ban Nha, tôi thường dành thời gian trò chuyện cùng họ. Nhưng tôi muốn Liverpool vô địch. Thực ra tôi muốn Real toàn thua. Tôi chẳng ngại gì khi nói ra suy nghĩ này. Vì không ai nghĩ tôi có ý đồ xấu.”

Không nghĩ có ý đồ xấu ư? Cứ cho là vậy. Bề ngoài, Alba biện minh cho bản thân bằng một tấm áo choàng đạo đức. Bởi đứng ở quan điểm trên và trả lời phỏng vấn như vậy, mấy ai dám thừa nhận bản thân có ác ý với những cầu thủ Tây Ban Nha trong màu áo đại kình địch Real. Đáng nói hơn, khi sắp tới họ phải chạm mặt nhau trong quá trình tập trung cùng đội tuyển dự World Cup 2018.

Thực tế dù không nói ra, nhưng tận sâu trong suy nghĩ, người ta vẫn biết Alba có ưa gì Real. Alba chỉ đang cố diễn một vỡ kịch đạo đức cho sao hoàn hảo. Tiếc thay khi càng cố diễn cho tốt thì lại càng thấy cải dở được lồi ra ở phía sau. Hãy nhớ lại những lần chạm trán ở El Clasico, Alba thuộc nhóm cầu thủ ngổ ngáo nhất nếu như có xung đột trên sân cùng với Gerard Pique. Cho nên nói thì nói vậy, chứ Alba chẳng ưa gì hay huỵch tẹt ra không “kham” được cảm xúc nếu chứng kiến Real vô địch.

Không riêng gì Alba, sau trận El Clasico, Ramos nhắn tin mời Pique đến Kiev dự khán trận chung kết. Đổi lại, hậu vệ của Barca chọn cách im lặng như thể không có lời mới nào. Gọi đó là thái độ trốn tránh cũng được, hay thù hằn cũng không sai. Khi có lý nào cầu thủ Barca đến dự khán trận đấu của Real và tươi cười nếu kình địch của gã khổng lồ xứ Catalan vô địch giải đấu.

Ramos muốn Real vô địch Champions League để làm lu mờ cú đúp quốc nội của Barca. Ảnh: Getty Images

Song khi càng như vậy, sự tị hiềm càng không làm suy suyển tham vọng cho một lần xác lập kỷ lục cũng như viết thêm vào trang sử vàng Champions League thành tích vang dội từ Real. Với Los Blancos lần này, họ đang đứng trước cơ hội để trở thành đội bóng 3 lần vô địch liên tiếp Champions League. Một thành tích mà nếu đạt được sẽ rất khó để bất kỳ đội bóng nào có thể phá vỡ.

Bây giờ thầy trò HLV Zinedine Zidane đang làm cái điên rồ ấy trở nên thứ gì đó đặc biệt hơn. Chỉ như thế, Real càng gia cố giá trị thượng tôn vị vua ở đấu trường châu Âu. Chỉ như thế, sự thất bại ở đấu trường trong nước sẽ bị xóa nhòa một cách không tì vết. Và cũng chỉ như thế, sự đối trọng vói Barca sẽ được tái cân bằng qua câu nói của Ramos: “Nếu vô địch châu Âu, Real sẽ làm lu mờ cú đúp quốc nội của Barca.”

Tin cùng chuyên mục