Bayern Munich ưu tiên giữ chân Lewandowski hơn là mua Erling Haaland

Erling Haaland là ngôi sao trẻ tài năng ở Bundesliga nhưng Bayern Munich xác định việc giữ chân được Robert Lewandowski sẽ hiệu quả hơn.
Robert Lewandowski Bayern
Robert Lewandowski Bayern

Erling Haaland được rất nhiều đội bóng lớn chào mời trong mùa hè vừa qua nhưng ngôi sao trẻ Na Uy vẫn chưa rời Borussia Dortmund. Nhiều người cho rằng Haaland muốn chuyển sang Bayern Munich trong mùa hè 2022 hơn là sang Premier League như Timo Werner trước đây.

Cái giá để Haaland rời sân Signal Iduna lên tới 170 triệu euro là quá đắt, nhất là trong giai đoạn khó khăn về dịch bệnh Covid-19 nên Bayern Munich giữ im lặng.

Cựu GĐĐH Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge nhắn gửi người kế nhiệm mình là Oliver Kahn rằng chính việc giữ Robert Lewandowski mới là quan trọng hơn mua Haaland. Ngoài chuyện mức giá chuyển nhượng quá cao thì Lewandowski là tiền đạo xuất sắc nhất Bundesliga hiện tại, còn Haaland chỉ là số hai. Bằng chứng là mùa giải trước, Lewy đã phát kỷ lục ghi 40 bàn/mùa Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller. Ở thời điểm hiện tại, Lewandowski cũng đã có 6 bàn thắng sau 4 trận, nhiều hơn Haaland 1 bàn. Trong 4 trận đầu tiên của Bundesliga, trận nào Lewy cũng ghi bàn cho thấy anh duy trì phong độ rất ổn định.

Hợp đồng của Lewy với Bayern Munich còn tới năm 2023. Tiền đạo Ba Lan từng có ý định sang Real Madrid hoặc Chelsea hồi mùa hè vừa qua nhưng không thành. Thực tế bây giờ Chelsea đã có Lukaku, còn Real Madrid có dấu hiệu hụt hơi sau khi lần lượt mất những trụ cột quan trọng những năm qua như Ronaldo và Ramos. Điều đó cho thấy việc Bayern Munich thuyết phục chân sút 33 tuổi ký gia hạn hợp đồng không quá khó khăn. 

Trung vệ Maxence Lacroix của Wolfsburg đang được Chelsea, Tottenham và Real Madrid hỏi mua, cho biết đã đối đầu với cả Lewandowski và Haaland ở Bundesliga và thấy cả hai đều xuất sắc. Lacroix nói thêm rằng là ở thời điểm Lewy trội hơn về mặt xử lý tình huống nhờ kinh nghiệm trận mạc nhưng tương lai sẽ là Haaland. Tiền đạo trẻ này có tốc độ và thể lực vượt trội nên rất khó theo kịp.

Tin cùng chuyên mục