Barcelona dính ca dương tính SARS-CoV-2, CLB nói cầu thủ đã được cách ly

Giới mộ điệu xứ Catalan nín thở khi truyền thông Tây Ban Nha chiều nay loan tin Barcelona có 1 cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, CLB sau đó đã khẳng định cầu thủ đó không nằm trong đội hình dự Champions League.
Các cầu thủ Barcelona trên sân tập
Các cầu thủ Barcelona trên sân tập

Sau khi kiểm tra PCR được thực hiện vào chiều thứ Ba tuần này trên nhóm 9 cầu thủ sẽ bắt đầu đợt tập huấn đầu mùa vào hôm nay, một trong số họ đã có kết quả dương tính với COVID-19. Cầu thủ không có triệu chứng gì, sức khỏe tốt và đã được cách ly tại nhà riêng.

CLB đã báo cáo sự việc với các giới chức thể thao và y tế liên quan. Tất cả những người đã tiếp xúc với cầu thủ đã được theo dõi để thực hiện các bài kiểm tra PCR tương ứng.

Vài giờ sau đó, CLB tiết lộ danh tính nhóm 9 cầu thủ được xét nghiệm hôm thứ Ba, đó là Pedri, Trincao, Matheus Fernandes, Jean-Clair Todibo, Moussa Wague, Carles Alena, Rafinha, Juan Miranda và Oriol Busquets.

Cả 9 cầu thủ đều là những bản hợp đồng mới hoặc mới trở lại từ các hợp đồng cho mượn ở CLB khác. Họ đã trở lại sân tập của CLB để kiểm tra y tế trước buổi tập chuẩn bị mùa giải vào thứ Tư.

Một trong những cầu thủ đó đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Barca từ chối tiết lộ danh tính của cầu thủ này nhưng đảm bảo rằng anh ta không có triệu chứng và 'sức khỏe tốt.'

Barcelona dính ca dương tính SARS-CoV-2, CLB nói cầu thủ đã được cách ly ảnh 1 Tân binh Matheus Fernandes, một trong 9 cầu thủ được xét nghiệm hôm thứ Ba
Một tuyên bố về báo cáo y tế được công bố trên trang web chính thức của CLB có nội dung: “Sau các xét nghiệm PCR được thực hiện vào chiều thứ Ba tuần này trên nhóm 9 cầu thủ sẽ bắt đầu trước mùa giải hôm nay, một trong số họ đã có kết quả dương tính với Covid-19”.

“Cầu thủ không có triệu chứng gì, sức khỏe tốt và đã được cách ly tại nhà riêng”.

"Cầu thủ đã không liên lạc với bất kỳ cầu thủ cấp cao nào của đội dự kiến đến Lisbon vào thứ Năm để thi đấu tại Champions League".

Tin cùng chuyên mục