Bảng F: Man.City - Shakhtar 2-0: May mà có De Bruyne

Kevin de Bruyne ghi bàn thắng đầu tiên của anh ở mùa này, cũng là pha lập công đáng giá giúp Man.City vượt qua Shakhtar Donetsk 2-0 trong một thế trận đầy trắc trở.

Kevin de Bruyne mừng pha lập công khai thông bế tắc. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne mừng pha lập công khai thông bế tắc. Ảnh: Getty Images

Có 2 thay đổi so với chiến thắng Crystal Palace 5-0 mà HLV Pep Guardiola thực hiện, Gabriel Jesus trở lại đội hình xuất phát nhưng đáng chú ý vẫn là Fabian Delph bắt đầu ở vị trí hậu vệ trái thay Benjamin Mendy vắng mặt vì chấn thương. Tân binh trị giá 32 triệu bảng này dính chấn thương đầu gối vào cuối tuần qua, nhưng tình hình sau đó có vẻ nghiêm trọng buộc anh phải bay sang Barcelona để bác sĩ Ramon Cugat kiểm tra.

Tuy nhiên, những khó khăn mà Man.City đối mặt trong suốt hiệp 1 không xuất phát nhiều từ sự thay đổi này mà từ chính Shakhtar. Ra sân với hành tấn công toàn Nam Mỹ, với 3 cầu thủ tấn công người Brazil gồm Bernard, Taison, Marlos hỗ trợ cho chân sút Facundo Ferreyra người Argentina, đội khách nhờ lối chơi chủ trương đá áp sát và có khả năng kiểm soát bóng rất tốt đã phần nào kềm hãm được khả năng tấn công của chủ nhà.

Không có nhiều điều để nói về diễn biến của hiệp 1. Khi với chủ nhà, đó là những nỗ lực cá nhân của Leroy Sane, người có cú sút căng nhưng không khó đã bị thủ thành Andriy Pyatov bắt được ở phút 34, hay nỗ lực đột phá ở phút 41 nhưng pha dứt điểm cuối cùng đưa bóng đi chệch cột. Còn với đội khách, duy nhất là pha sửa bóng khá bất ngờ của Marlos buộc thủ thành chủ nhà Ederson Moraes tung người cản phá ở phút 32.

Nhưng nút thắt của trận đấu đã bất ngờ được mở chỉ 3 phút sau giờ nghỉ. Phút 48, David Silva sau một pha kiến tạo bất thành đã chuyền cho Kevin de Bruyne, nhưng đây hóa ra lại là giải pháp tuyệt vời bởi ngôi sao người Bỉ sau đó tung cú sút tuyệt đẹp từ 20 mét ghi bàn thắng mở tỷ số.

Bảng F: Man.City - Shakhtar 2-0: May mà có De Bruyne ảnh 1 Một pha hỏng ăn của Raheem Sterling  (phải), rất may sau đó anh đã sửa sai. Ảnh: Getty Images
Khi áp lực được gỡ bỏ, các ngôi sao kiến tạo của Man.City bắt đầu tìm lại chính mình. Áp lực tấn công của chủ nhà cũng tăng lên khi HLV Guardiola rút Gabriel Jesus ra ở phút 55 để thay bằng Raheem Sterling tốc độ hơn. Tuy nhiên, đến lúc này các chân sút của họ lại gây thất vọng, đặc biệt là Sergio Aguero. Dường như mục tiêu ghi thêm 1 bàn thắng để cân bằng kỷ lục ghi bàn tồn tại 78 năm của huyền thoại Eric Brook (177 bàn cho Man.City) đã khiến ngôi sao 28 tuổi bị áp lực. Phút 56, David Silva có pha bấm bóng kiến tạo tuyệt vời nhưng Aguero lại dứt điểm thẳng vào người thủ môn từ cự ly gần. Phút 72, thậm chí từ chấm 11 mét, Aguero vẫn để thủ thành Andriy Pyatov dễ dàng đẩy được.

Sterling vào sân cũng không khá hơn, khi anh đã dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt thủ thành đội khách ở phút 69, từ đường căng ngang của De Bruyne. Phải đến phút 90, khi được tiền vệ dự bị Bernardo Silva, người vào thay Aguero trước đó 5 phút, tung đường chuyền dọn cỗ thì Sterling mới có thể sút tung nóc lưới để ấn định chiến thắng 2-0.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Man.City vững chắc ở ngôi đầu bảng F. Trong khi đó, Napoli giành 3 điểm đầu tiên và lấy lại ngôi nhì bảng từ Shakhtar, sau khi đánh bại đội khách Feyenoord 3-1 nhờ các pha lập công của Lorenzo Insigne, Dries Mertens, Jose Maria Callejon. Và tại thời điểm này, cuộc đua sẽ bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, khi Man.City và Napoli chuẩn bị gặp nhau liên tiếp 2 trận còn Shakhtar hoàn toàn có thể thay đội vị trí nếu giành trọn 6 điểm trước Feyenoord.

Tin cùng chuyên mục