Ancelotti: “Hãy gọi tôi là kỷ lục gia”

HLV Carlo Ancelotti đã có thể tự tin mô tả bản thân là một “kỷ lục gia”, nhưng cũng thừa nhận ông đã quá may mắn khi được dẫn dắt một "đội bóng chiến thắng" như Real Madrid.

HLV Carlo Ancelotti đã có thể tự tin mô tả bản thân là một “kỷ lục gia”.
HLV Carlo Ancelotti đã có thể tự tin mô tả bản thân là một “kỷ lục gia”.

Vào tháng trước, nhà cầm quân sẽ tròn 63 tuổi vào tháng tới đã đi vào lịch sử với tư cách người đầu tiên vô địch ở tất cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu là La Liga (Tây Ban Nha), Premier League (Anh), Serie A (Italia), Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp). Và đến thứ bảy, ông tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử khi vượt qua Bob Paisley, Zinedine Zidane trở thành nhà cầm quân đầu tiên 4 lần dẫn dắt CLB của mình vô địch giải đấu số 1 châu Âu. Một kỷ lục gần như không thể phá vỡ khác, Ancelotti là người đầu tiên hơn một lần vô địch cùng 2 CLB khác nhau (AC Milan năm 2003 và 2007, Real Madrid 2014 và 2022).

Nhà cầm quân người Italia nói sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở Stade de France: “Tôi không thể tin được! Chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời. Liverpool đã gây rất nhiều khó khăn trong hiệp một nhưng cuối cùng chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng giải đấu này. Hãy gọi tôi là kỷ lục gia! Tôi đã có may mắn đến đây vào năm ngoái và thấy như thường lệ, đây là một CLB tuyệt vời với một đội hình thực sự tốt, có nhiều phẩm chất và tinh thần mạnh mẽ. Thật sự là một mùa giải đỉnh cao!”.

Ancelotti: “Hãy gọi tôi là kỷ lục gia” ảnh 1 Và cảm ơn cơ hội được dẫn dắt Real Madrid một lần nữa.

Mùa hè năm 2018, Ancelotti nhận lời dẫn dắt Napoli nhưng bất ngờ bị sa thải vào cuối năm 2019. Sau đó không lâu, một bất ngờ khác khi nhà cầm quân tài ba này nhận lời dẫn dắt đội bóng khiêm tốn Everton. Tuy nhiên, giới quan sát đã chợt nhận ra khát khao của nhà cầm quân này vẫn chưa cạn khi ông quyết định rời bóng đá Anh để trở lại Real Madrid trong mùa hè năm 2021. Và phần còn lại đã trở thành lịch sử.

“Tôi nghĩ rằng thực tế là, việc Real Madrid bị đánh giá thấp ở mùa giải này đã giúp chúng tôi”, Ancelotti đánh giá lại hành trình Champions League mùa này. “Nhưng tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với vinh quang này. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều để giành được nó, suốt chặng đường từ vòng 1/8, nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Nhưng, tôi cũng phải thừa nhận rằng, vô địch Champions League với Real Madrid dễ hơn so với bất kỳ CLB nào khác. Chính cấu trúc của CLB đã khiến đội bóng này trở nên đặc biệt. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn ngài Chủ tịch và Jose Angel Sanchez (Giám đốc điều hành) vì đã đưa tôi trở lại, và cũng đồng thời cảm ơn đến các cầu thủ. Thật dễ dàng để quản lý phòng thay đồ này”.

Tin cùng chuyên mục