Alexandra Huỳnh khát khao chơi cho Đội tuyển Việt Nam

Nữ cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng trong màu áo CLB Napoli (Italy) vừa bày tỏ mong muốn được khoác áo Đội tuyển Việt Nam để cùng cụ thể hoá mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2023.

Nữ cầu thủ Việt kiều Alexandra Huỳnh khao khát được khoác áo Đội tuyển Việt Nam.
Nữ cầu thủ Việt kiều Alexandra Huỳnh khao khát được khoác áo Đội tuyển Việt Nam.

Alexandra Huỳnh sống tại Sadleir (Australia), từng khoác áo CLB Newcastle Jets (Australia), sau đó chơi cho đội bóng của các trường đại học Colorado và Troy ở Mỹ rồi trở về Australia đầu quân cho Western Sydney Wanderers. Cô mới chuyển sang thi đấu cho Napoli ở giải Serie A chưa đầy 1 năm.

Nữ hậu vệ 26 tuổi này có quốc tịch Australia nhưng mang dòng máu Việt Nam, rất thuận lợi nếu hội tụ đầy đủ các điều kiện để khoác áo Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai, nhất là khi cô chưa từng được triệu tập lên Đội tuyển quốc gia Australia tham dự các giải đấu quốc tế. Alexandra Huỳnh chỉ được gọi lên đội tuyển U17, U19 và U20 Australia.

Trước đây, cô từng sang Việt Nam vào năm 2011 cùng đội tuyển U19 Australia thi đấu ở giải vô địch U19 nữ châu Á, đồng thời là vòng loại U20 World Cup 2012, được tổ chức tại TPHCM. “Đó là kỷ niệm rất thú vị bởi tôi chưa từng đến Việt Nam trước đây. Tôi đã có trải nghiệm đáng nhớ và tôi rất muốn quay lại. Tuy nhiên, lúc ấy tôi chỉ đến để chơi bóng chứ không quá quan tâm bất kỳ điều gì khác. Nhưng khi nhìn lại, tôi muốn học tiếng Việt, có thể là tìm hiểu một chút về lịch sử của mình”, cô kể.

Alexandra Huỳnh khát khao chơi cho Đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Alexandra Huỳnh lúc chơi bóng tại Mỹ.
Alexandra Huỳnh mới tới Napoli nhưng đã đóng vai trò quan trọng trong đội hình của đội bóng xứ Naples. Cô đã có 8 lần ra sân trong màu áo đội bóng áo xanh. Cô cũng chia sẻ rằng, chế độ tập luyện hàng ngày tại châu Âu rất khác với Việt Nam.

Thay vì sống tập trung tại đại bản doanh, cầu thủ ở trong các căn hộ do CLB cung cấp. Buổi sáng, họ sẽ dậy từ 7 giờ, tập Yoga. Đến 8 giờ thì ăn sáng và gọi điện cho gia đình. Lúc 10 giờ đến sân tập luyện trong khoảng 90 phút. Bên cạnh đó, cô còn học tiếng Italy để giao tiếp với đồng đội. Trong thời gian giãn cách như hiện nay, cô hạn chế di chuyển và dành thời gian còn lại làm việc cá nhân.

Alexandra Huỳnh khát khao chơi cho Đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Hậu vệ 26 tuổi (trái) hiện đang chơi cho CLB Napoli.
Nói về khát vọng được chơi cùng các đồng nghiệp Huỳnh Như, Hải Yến, Chương Thị Kiều…, Alexandra Huỳnh bày tỏ: “Tôi rất thích khoác áo Đội tuyển Việt Nam thi đấu ở cấp độ quốc tế. Tôi nghĩ nếu Việt Nam có đủ tiềm năng dự World Cup, tôi sẽ rất vinh dự nếu trở thành một phần và giúp đội tuyển thực hiện giấc mơ ấy".

Hậu vệ có chiều cao 1m67 cho biết cô đặc biệt khâm phục tinh thần thi đấu lăn xả và cháy hết mình trên sân của các nử tuyển thủ Việt Nam. Đấy là một trong những lý do cô mong muốn được trở về Việt Nam để chơi cho đội tuyển, ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhân tài trên khắp thế giới trở về thi đấu cho Đội tuyển nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục