5 danh hiệu vô địch của Hansi Flick

Chưa đầy một năm tiếp quản vị trí HLV Bayern Munich, ông Hansi Flick đã có 5 chức vô địch. Ở Đức, người ta gọi đó là tài năng, còn trên bình diện châu Âu,  giới chuyên môn vẫn xem đó là kỳ tích.
5 danh hiệu vô địch của Hansi Flick

2020 trở thành năm thi đấu thành công rực rỡ nhất của Bayern Munich từ trước tới nay. Sự xuất hiện của HLV Hansi Flick thay cho người tiền nhiệm Niko Kovac đã mang lại sức bật khác hẳn từ tháng 11 năm ngoái. Hùm xám bứt phá tốc độ để thắng Bundesliga, vô địch Cúp Quốc gia, hạ PSG để đoạt Champions League, thắng Sevilla ở trận Siêu Cúp châu Âu và giờ đây là Siêu Cúp Đức sau trận thắng Borussia Dortmund 3-2 rất hấp dẫn.

Bayern Munich dẫn trước 2-0 sau 32 phút với bàn thắng của Tolisso và Mueller. Borussia Dortmund thiếu vắng Jadon Sancho và thủ môn Burki vì kiểm tra virus Covid-19 (kết quả âm tính) đã gỡ lại 2-2 sau phút 55. Brant và Haaland thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Bayern Munich để hạ thủ môn Neuer. Có vẻ như việc HLV Hansi Flick để cầu thủ đá chính như Hernandez vào đá cặp trung vệ cùng Sule tạo ra nhiều khoảng trống mà đối phương sớm nhận ra. Suýt chút nữa, Bayern bị dẫn bàn khi Haaland một mình thoát xuống đối diện Neuer. Tiếc là ngôi sao trẻ Na Uy dứt điểm quá hiền nên bị Neuer chặn đứng.

Hùm xám có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở phút 82. Kimmich lao xuống kết thúc nhưng bị thủ môn Dortmund cản lại. Anh đã bị té nhưng vẫn cố gắng dứt điểm lần thứ hai làm tung lưới Vàng đen. Một bàn thắng được HLV Flick khen ngợi là tinh thần thi đấu cực kỳ mạnh mẽ của Kimmich.

Chiếc cúp này làm mọi người quên đi thất bại 1-4 trước Hoffenheim hồi cuối tuần trước. Nó đánh dấu thời kỳ thành công của ông Flick với Bayern Munich mà như HLV 55 tuổi kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì được sự thành công này trong những năm tới.                                                                     

Tin cùng chuyên mục