Việt Nam rơi vào bảng nhẹ ký tại AFF Cup 2018

AFF Cup 2018 đã được LĐBĐ Đông Nam Á khởi động vào chiều nay qua lễ bốc thăm được tiến hành tại Indonesia. Đại diện cho Việt Nam tham dự lễ bốc thăm là phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.
Inforgraphic: HỮU VI
Inforgraphic: HỮU VI

Giải năm nay có 10 đội tham dự (so với 8 của AFF Cup 2016) và được chia làm 2 bảng theo thể thức thi đấu mới, với mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách ở vòng bảng.

Do có 11 đội đăng ký tham dự nên 2 đội có thứ hạng thấp nhất ở khu vực là Brunei và Đông Timor phải đá vòng loại. Các đội đưa chia làm 5 nhóm hạt giống như sau.

Nhóm 1: Thái Lan (đương kim vô địch), Việt Nam

Nhóm 2: Indonesia, Malaysia

Nhóm 3: Philippines, Myanmar

Nhóm 4: Singapore, Campuchia

Nhóm 5: Lào, Brunei hoặc Đông Timor.

Việt Nam rơi vào bảng nhẹ ký tại AFF Cup 2018 ảnh 1 Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở vòng bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng A với 2 đội Campuchia và Lào, bên cạnh nhà vô địch năm 2010 – Malaysia và đội vào bán kết năm 2016 – Myanmar. Đáng chú ý là ở vòng bảng AFF Cup gần nhất, năm 2016 (chỉ có 4 đội mỗi bảng), Việt Nam cũng nằm chung bảng với Malaysia, Myanmar và Campuchia. Lần đó, Việt Nam toàn thắng cả 3 trận và giành ngôi nhất bảng.

Đương kim vô địch Thái Lan rơi bảng B, về lý thuyết nặng hơn bảng A, với đương kim á quân Indonesia, đội 3 lần giành hạng 3 Philippines, đội 4 lần vô địch Singapore và đội thắng ở vòng loại.

Kết quả 2 bảng đấu AFF Cup 2018

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào.

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, đội thắng giữa Brunei và Đông Timor.

Tin cùng chuyên mục