Tiếp đà thăng tiến?

Timo Werner đã thăng tiến rất nhanh trong một năm qua nên không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ 21 tuổi đang hướng đến Champions League như một cơ hội để thử thách chính mình.
Timo Werner đang chuẩn bị một cách tích cực để chứng tỏ tài năng của mình trong lần đầu tiên được góp mặt ở Champions League.
Timo Werner đang chuẩn bị một cách tích cực để chứng tỏ tài năng của mình trong lần đầu tiên được góp mặt ở Champions League.
Tiền đạo Timo Werner vừa trải qua một năm đáng nhớ. Anh đã góp phần giúp RB Leipzig giành ngôi á quân ở Bundesliga mùa trước bằng cách ghi 21 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo trong 31 trận đấu. Anh cũng là thành viên của đội tuyển Đức đăng quang tại Confederations Cup 2017 cùng phần thưởng Chiếc giày vàng với 3 bàn thắng.
Không gây sức ép cho bản thân
Werner đã trở thành cầu thủ người Đức ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Bundesliga mùa trước và xếp thứ tư trên bảng tổng sắp, sau Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund (31 bàn), Robert Lewandowski của Bayern Munich (30) và Anthony Modeste của Cologne (25). Bản thân Werner rất khiêm tốn khi cho rằng anh không ở cùng trình độ với Aubameyang và Lewandowski, và không có ý định gây sức ép nhiều cho bản thân trong mùa giải này.
Anh nói: “Tôi chưa muốn được so sánh với họ - họ thuộc đẳng cấp thế giới. Thật ấn tượng với cái cách mà họ ghi bàn. Dĩ nhiên, mục đích của tôi là phải lặp lại điều tương tự. Nhưng tôi sẽ không bước vào mùa giải mới cùng một cam kết với bản thân rằng tôi phải ghi được 20 bàn thêm một lần nữa”.
Hướng đến Champions League
Với phong độ như hiện nay, Werner thừa nhận rằng anh đang mơ ước được cùng đội tuyển Đức tranh tài tại World Cup 2018 vào mùa hè năm tới. Mà để làm được điều đó, Werner cần phải tiếp tục tỏa sáng dưới màu áo của Leipzig, dù anh biết rất rõ là điều đó sẽ không dễ dàng. 
Anh nói: “Mùa giải này có lẽ chúng tôi sẽ không phải là kẻ thách thức số một nữa. Có lẽ đó sẽ là Dortmund hoặc một đội nào khác. Dortmund đã có những tân binh rất chất lượng, mặc dù chúng tôi cũng có. Thật khó để nói rằng con đường của chúng tôi sẽ dẫn dắt chúng tôi đến đâu bởi vì đây là mùa đầu tiên mà chúng tôi sẽ phải chơi rất nhiều trận đấu vào giữa tuần”.
Werner sẽ theo dõi buổi lễ bốc thăm chia bảng cho vòng bảng Champions League vào ngày 24-8 tới, mặc dù anh không chắc là mình nên hy vọng được gặp những đối thủ không mạnh hay là tận hưởng những thách thức khi phải đối mặt với một số đội bóng mạnh nhất trong giải đấu này.
Anh nói tiếp: “Một mặt, tất cả chúng tôi đều là những nhà thể thao và chúng tôi muốn tiến xa. Trong trường hợp đó, bạn sẽ hy vọng không phải gặp những đối thủ mạnh nhất. Nhưng mặt khác, chúng tôi sẽ thi đấu tại Champions League lần đầu tiên vì vậy sẽ không tệ nếu chúng tôi có thể chơi ở Bernabeu, Nou Camp hoặc Old Trafford. Đó là những chuyến đi mà bạn sẽ không quên trong cuộc đời của bạn”.

Tin cùng chuyên mục