Thở phào nhẹ nhõm

Theo quyết định của UEFA, cả RB Leipzig lẫn người anh em của đội bóng này, Red Bull Salzburg, đều hội đủ điều kiện để cùng góp mặt tranh tài ở Champions League mùa tới. 
 RB Leipzig (phải) đã được UEFA cho phép tham dự Champions League trong mùa tới.
RB Leipzig (phải) đã được UEFA cho phép tham dự Champions League trong mùa tới.
 Thế là RB Leipzig đã có thể yên tâm chuẩn bị cho việc tranh tài ở vòng bảng Champions League mùa tới khi UEFA vừa cho phép họ tham gia giải đấu danh giá này cùng với người anh em của họ là Red Bull Salzburg, đội bóng sẽ bắt đầu từ vòng sơ loại thứ hai.

Không vi phạm quy định

Tình trạng của Leipzig đã trở nên nguy hiểm khi Salzburg đăng quang ở giải vô địch Áo trong mùa bóng vừa qua mà cả 2 CLB này đều có liên quan về quyền sở hữu với công ty sản xuất nước uống tăng lực Red Bull. Quy định của UEFA không cho phép nhiều đội bóng có cùng chủ sở hữu tham dự Champions League, nhưng tổ chức này vừa xác nhận rằng cuộc điều tra của họ không tìm thấy lý do nào để tin rằng các quy định của giải đấu đã bị cả hai đội bóng này vi phạm.
Tuy nhiên, UEFA cũng cho biết là họ sẽ “tiếp tục theo dõi cả hai CLB” và nói rằng các CLB có liên quan đến quyết định này vẫn có thể kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao trong vòng 10 ngày. Thế nhưng, Hoffenheim, sẽ được vào thẳng vòng bảng trong trường hợp Leipzig không được tham dự Champions League mùa tới, và Cologne, được đôn lên chơi ở vòng play-off Champions League thay vì chinh chiến ở Europa League, đều xác nhận là họ không có ý định kháng cáo về quyết định này. Và UEFA cũng cho biết là họ chưa nhận được bất kỳ hành động nào chống lại phán quyết kể trên.

Hẹn gặp nhau ở mùa tới
Tưởng cũng cần nhắc lại, Red Bull nắm giữ cổ phần của Leipzig và từ lâu đã là nhà tài trợ chính của Salzburg. Logo của công ty được in trên áo đấu của cả 2 đội, và tên của nó cũng được đặt cho SVĐ của cả 2 đội. Hai đội bóng này cũng từng chia sẻ một số giám đốc điều hành, khiến cho người ta có ấn tượng rằng họ có chung một chủ sở hữu. Và trong trường hợp chỉ có một đội bóng được tham dự Champions League thì đó sẽ là Salzburg bởi đội bóng Áo có thành tích ở giải VĐQG tốt hơn so với Leipzig. 
Hồi tháng trước, cả Salzburg lẫn Leipzig đều đã gửi tới UEFA các hồ sơ của họ để đăng ký tranh tài tại Champions League, với đầy đủ các tài liệu chi tiết về mô hình sở hữu của họ. Sau đó, những hồ sơ này đã được chuyển đến bộ phận Điều tra Tài chính các CLB của UEFA để thẩm định. Và cuối cùng, mọi chuyện đã được thông qua một cách tốt đẹp cho cả Salzburg lẫn Leipzig. Hẹn gặp nhau ở Champions League mùa tới, với điều kiện Salzburg phải giành được quyền góp mặt ở vòng bảng. 

Tin cùng chuyên mục