Play-off lượt về: Wolfsburg tiếp tục ở lại Bundesliga

Rạng sáng 30-5 (giờ Việt Nam), Wolfsburg thắng chủ nhà Eintracht Braunschweig 1 – 0 để tiếp tục góp mặt ở Bundesliga mùa tới.

Niềm vui của các cầu thủ Wolfsburg ngay trên sân Eintracht
Niềm vui của các cầu thủ Wolfsburg ngay trên sân Eintracht

Không như nhận định của giới chuyên môn, ở trận play-off lượt về diễn ra trên sân Eintracht, chủ nhà Eintracht Braunschweig thi đấu hoàn toàn lép vé trước Wolfsburg.

Dù để thua 0 – 1 ở trận lượt đi, nhưng các chân sút chủ nhà không tài nào đẩy cao đội hình tấn công trước các pha áp sát, tranh chấp quyết liệt của Wolfsburg.

Wolfsburg đã chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng đang chơi tại giải đấu cao nhất của nước Đức. Họ nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra hàng loạt va vây ép, cũng như cơ hội trước cầu môn đội chủ nhà.

Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi ở đầu hiệp hai (phút 49). Sau pha cản phá của thủ thành Jasmin Fejzic, Vieirinha tung cú sút quyết đoán ở cự ly khoảng 15m tung lưới đội chủ nhà.

Play-off lượt về: Wolfsburg tiếp tục ở lại Bundesliga ảnh 1 Vieirinha (giữa) ghi bàn thắng duy nhất cho Wolfsburg trong trận lượt về. Ảnh: Bundesliga

Đến phút 82, đội chủ nhà tiếp tục rơi vào thế bất lợi khi hậu vệ Maximilian Sauer bị thẻ vàng thứ hai rời sân.

Sau hai lượt đi và về, Wolfsburg thắng chung cuộc 2 – 0, xứng đáng giành quyền thi đấu tại Bundesliga mùa tới. Trong khi đó, Eintracht Braunschweig đành ngậm ngùi ở lại Giải hạng nhất Đức.

Hai đội bóng thăng hạng mùa này gồm VfB Stuttgart và Hannover.

Tin cùng chuyên mục