Ông chủ Cardiff phát ngôn văng mạng

Vincent Tan, ông chủ của Cardiff đã thẳng thừng gọi HLV cũ Malky Mackay là “tên ngốc" sau khi theo dõi một trận đấu của đội bóng này. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 2-2016, người hâm mộ Cardiff thấy ông lại đến sân cổ vũ đội nhà.
Ông chủ Vincent Tan (trái) của Cardiff có nhiều phát ngôn thẳng thừng
Ông chủ Vincent Tan (trái) của Cardiff có nhiều phát ngôn thẳng thừng
Doanh nhân người Malaysia hẳn là rất hạnh phúc khi chứng kiến “Bầy chim xanh" đả bại Aston Villa đến 3 bàn không gỡ và không quên dành những lời có cánh cho HLV đương nhiệm Neil Warnock. 

Tờ The Sun cho biết Tan đang rất kỳ vọng một lần thăng hạng tiếp theo nhưng khá bất ngờ với việc ông đả kích thất bại của Mackay, đặc biệt là vụ chiêu mộ Andreas Cornelius. “Rất đáng tiếc khi chúng tôi chỉ có thể trụ lại một mùa duy nhất ở Premier League”, ông nói. “Lý do chính là, như tôi vẫn thường hay lặp lại và trao đổi rất nhiều với Chủ tịch Mehmet Dalman, chúng tôi đã tiêu quá nhiều tiền cho mùa giải đó - tôi nghĩ con số vào khoảng 50 triệu bảng. Nhưng cuối cùng chúng tôi mua được những gì? Chúng tôi trả 10,5 triệu bảng cho Cornelius, cầu thủ thậm chí chơi không đủ 45 phút để rồi sau đó huấn luyện viên trưởng nói cậu ta là đồ bỏ đi. Khi đã xuất hiện ở Premier League rồi thì phải cố gắng trụ lại đấu trường đó. (Mackay) sao mà ngu ngốc thế không biết!”.

Cornelius gia nhập Cardiff từ FC Copenhagen với bản hợp đồng trị giá 10,5 triệu bảng và hưởng mức lương tuần lên đến 45.000 bảng. Nhưng rút cục anh này chỉ có 8 lần vào sân từ băng ghế dự bị trước khi quay trở về Đan Mạch sau khi đến Anh vào năm 2013. Chân sút tuyển quốc gia Đan Mạch gia nhập Atalanta trong kỳ chuyển nhượng này và ghi 7 bàn thắng trong một trận giao hữu trước mùa giải mới của Serie A. Trong khi đó, Cardiff đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất Anh, toàn thắng cả 3 trận đầu tiên dù cho giảm lương đáng kể.

Tan nói với WalesOnline: “Neil là người rất tinh ý. Ông ấy hiểu rõ các vấn đề mà chúng tôi đang gặp và cả những sai lầm mà đội bóng mắc phải trước đây. Vì vậy Neil đang làm việc rất tuyệt vời và tôi hạnh phúc vì có sự phục vụ của ông ấy. Tôi luôn bận rộn và đã vắng mặt ở đội bóng một thời gian, nhưng hôm nay tôi rất vui vì được nhận món quà ý nghĩa ngay trên sân nhà". 

“Chúng tôi có những cơ hội lớn vì đang có một huấn luyện viên giỏi. Ông ấy cũng đã có những thương vụ chuyển nhượng rất tốt. Chúng tôi ủng hộ Neil trong việc mua bán cầu thủ nhưng rõ ràng chúng tôi cũng phải chi tiêu hợp lý hơn - không phải như trường hợp phung phí đến 10,5 triệu bảng cho Andreas Cornelius... một cú nhớ đời với tôi".

Việc Tan phải sa thải Mackay là một trong những vụ việc đáng chú ý kể từ khi doanh nhân người Malaysia mua lại câu lạc bộ xứ Wales vào năm 2010. Sau vụ sa thải, Cardiff đã gửi hồ sơ lên Hiệp hội bóng đá Anh cáo buộc Mackay và người đứng đầu công tác tuyển dụng Iain Moody gửi tin nhắn mang nội dung phân biệt chủng tộc cho nhau.

Dù cho quyết định thay đổi màu áo chính thức của Cardiff sang màu đỏ đã khiến người hâm mộ giận dữ thì cũng không thể phủ nhận những khoản đầu tư lớn của ông đã giúp đội bóng này được góp mặt ở Premier League năm 2013. Sau đó 2 năm, ông đồng ý chọn lại màu xanh như là màu trang phục truyền thống của đội bóng.

Tin cùng chuyên mục