Nhận tài trợ chuyên biệt, Phạm Cao Cường quyết đoạt vé Olympic 2020

Tay vợt cầu lông của TPHCM đã được một nhãn hàng chuyên đồ thể thao tới từ Nhật Bản ký hợp đồng tài trợ chuyên biệt bắt đầu từ năm 2018.

Phạm Cao Cường đã có nhà tài trợ mới. Ảnh: NGỌC HẢI
Phạm Cao Cường đã có nhà tài trợ mới. Ảnh: NGỌC HẢI

Trong ngày 7-12, Phạm Cao Cường và thương hiệu Mizuno (Nhật Bản) đã ngồi vào bàn ký kết tài trợ chuyên biệt cho hành trình phát triển sự nghiệp của mình.

Đại diện thương hiệu trên, ông Tống Đức Thuận cho biết “chúng tôi tìm tới tài trợ cho Cao Cường là việc đầu tư phát triển thêm cho tài năng trẻ cầu lông Việt Nam. Đặc biệt, Cao Cường có chuyên môn triển vọng sẽ là người đứng đầu Việt Nam tương lai gần cũng như có khả năng tranh vị trí cao các giải quốc tế”.

Hợp đồng tài trợ không tiết lộ giá trị nhưng chỉ tiêu là có. Theo đó, Cao Cường cần phấn đấu đạt thứ hạng trong tốp 50 VĐV nam thế giới. Ngoài ra, tay vợt này cũng bầy tỏ “tôi quyết tâm đạt kết quả chuyên môn cao để giành 1 vé chính thức dự Olympic 2020”. Với việc được tài trợ chuyên biệt, Cao Cường sẽ được hỗ trợ sang Nhật Bản tập huấn đồng thời được riêng nhà tài trợ đưa đi dự 6 giải quốc tế trong năm.

Chương trình thi đấu năm 2018 của tay vợt Phạm Cao Cường khá dày đặc. “Chúng tôi tập trung cho Cao Cường đấu 2 giải quan trọng là vô địch châu Á 2018, vô địch thế giới 2018 và ASIAD 2018”, trưởng bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) – ông Lê Thanh Hà xác nhận. Khi được tài trợ, Cao Cường sẽ không phải lo lắng về trang thiết bị bởi tay vợt được độc quyền sử dụng từ giầy, quần áo thi đấu cho tới vợt.

“Sau một thời gian tập luyện ở Indonesia, tới lúc này tôi sẽ được chuyển sang Nhật Bản tập luyện và tôi tin mình sẽ có khả năng phát triển cao hơn ở chuyên môn”, Cao Cường chia sẻ thêm.

Còn nhớ cách đây 1 năm, Mizuno từng gây sốc khi đã tài trợ hợp đồng trị giá 1 tỷ đồng cho Nguyễn Tiến Minh. Tuy nhiên, chương trình đôi bên chỉ diễn ra sau năm 2016 và không triển hạn. “Cách tài trợ cho Cao Cường sẽ khác Tiến Minh. Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu hướng vào kết quả chuyên môn”, đại diện nhà tài trợ xác nhận.

Tại bảng xếp hạng cá nhân của Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF) hiện tại, Phạm Cao Cường đứng vị trí 118. Năm 2017, Cao Cường có 2 kết quả tốt khi đấu quốc tế là cùng ở hạng 3 giải quốc tế Mông Cổ và quốc tế Lào.

Tin cùng chuyên mục