Morata, Hazard muốn thắng Champions League với Chelsea

Alvaro Morata đang đặt mục tiêu thắng “cú hattrick” danh hiệu Champions League trong sự nghiệp, và để làm được điều này, anh sẽ phải giúp Chelsea đăng quang ở đấu trường châu Âu mùa này, khi đội bóng Tây London quay trở lại với Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2016.
Alvaro Morata muốn đăng quang Champions League cùng với Chelsea
Alvaro Morata muốn đăng quang Champions League cùng với Chelsea

Chelsea sẽ đấu với FK Qarabag (đại biểu thuộc làng bóng Azerbaijan) trong một trận đấu thuộc khuôn khổ bảng C diễn ra vào rạng sáng ngày mốt, thứ Tư 13-9.

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, “siêu sao đánh đầu” người Tây Ban Nha từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch Champions League – tất cả đều trong màu áo Trắng của Real  Madrid (trong các năm 2014 và 2017). Kể từ khi chuyển sang với màu áo Xanh của Chelsea, anh đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với kỹ năng chơi bóng bằng đầu được đánh giá ở mức “siêu hạng”, nhưng khả năng chơi chân lại đang gây ra nhiều tranh cãi trong nội bộ của các True Blue, không chỉ trên toàn thế giới mà ở cả Việt Nam, từ Bắc chí Nam. Liệu anh sẽ “dùng đầu hay… dùng chân” đưa Chelsea tiến xa ở cúp châu Âu mùa này?

Morata cho biết: “Với tôi, Champions League luôn là phần thưởng chính yếu mà bạn có thể giành được, cả với CLB và cả với cầu thủ. Tôi đã trải qua những kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường này cùng với Juventus và Real Madrid, và tôi đã thắng được 2 ngôi vô địch. Mùa này, tôi sẽ thi đấu để giành lại giành lấy danh hiệu. Đó sẽ là một thành công rất đặc biệt đối với tôi, nếu tôi và các đồng đội ở Chelsea có thể đạt được vinh quang này”.

Morata, Hazard muốn thắng Champions League với Chelsea ảnh 1 Alvaro Morata đặt tham vọng cao trong màu áo Chelsea
Từng chịu sự hoài nghi to lớn trong màn trình diễn “thất sắc” ở Tour đấu mùa Hè châu Á, từng chịu sự nghi ngại của nhiều Fan Chelsea khi chỉ đến với sân Stamford Bridge sau “tin đồn” Antonio Conte mua hụt Romelu Lukaku, nhưng đến thời điểm này, Morata đã tạo ra thứ giá trị khiến nhiều người yên tâm là anh chẳng hề thua kém tiền đạo “cao – to – đen – hôi” của Manchester United, nếu không muốn nói là: “Morata-ngon-hơn” dù giá cả rẻ hơn rất nhiều. Anh đã ghi được 3 bàn, có 2 đường kiến tạo thành bàn trong 4 trận đấu tiên ở đấu trường Premier League – tất cả đều được thực hiện bằng đầu, giúp Chelsea vượt qua quãng thời gian khó khăn và tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 1 điểm kém hơn 2 đại biểu thành Manchester là United và City.

Dù chỉ là một tiền đạo dự bị trong thời gian khoác áo Real và cũng chơi khá ít ỏi với Juve trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2016 vì dính một số chấn thương, Morata vẫn có một hiệu suất ghi bàn đáng nể ở Champions League với 11 bàn thắng sau 35 trận đấu. Lần đầu tiên anh góp mặt ở đấu trường này là trong trận giúp Real thắng Ajax Amsterdam 4-1 ở Bernabeu hồi năm 2012, khi đó anh mới chỉ có 19 tuổi. Trong sự nghiệp vẫn còn non trẻ của mình, Morata đã kịp thắng 2 danh hiệu La Liga, 2 Cúp Tây Ban Nha, 2 ngôi vô địch Serie A, 2 Cúp Quốc gia Ý, một Siêu Cúp Ý và ngôi vô địch FIFA Club World Cup và một ngôi Vô địch U21 châu Âu, bên cạnh 2 chiếc Cúp Champions League.

Nhưng còn lâu thì anh mới cảm thấy hài lòng: “Tôi đã thắng rất nhiều danh hiệu, nhưng tôi vẫn muốn thắng thêm nhiều danh hiệu nữa. Ước mơ của tôi là ghi thật nhiều bàn thắng ở đây và thắng nhiều danh hiệu cùng với Chelsea. Đó là lý do tại sao tôi rời Madrid và chấp nhận lời đề nghị đến đây. Tôi muốn trở thành một con người của tham vọng”.

Hazard cũng muốn thắng Champions League

Thắng Champions League không chỉ là tham vọng của Alvaro Morata, nó cũng là ước mơ cháy bỏng trong lòng Eden Hazard nữa. Tiền vệ số 10 của Chelsea mới quay trở lại sân đấu trong hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea với Leicester mới đây, dù vẫn còn xoay trở rất nặng nề, nhưng anh đã rất nhanh, xoay chuyển ý nghĩ đến đấu trường Champions League...

"Mùa giải năm nay là rất quan trọng với đấu trường Champions League. Tôi đã từng lọt đến vòng đấu bán kết ở đấu trường này cùng với Chelsea, khi chúng tôi thua Atletico Madrid hồi năm 2014. Vì thế, trong đầu tôi luôn nung nấu suy nghĩ phải giành lấy danh hiệu này. Tôi đã thắng Premier League. Tôi đã đăng quang tại Ligue 1. Tôi đã giành nhiều chiếc Cúp, nhưng những cầu thủ lớn luôn muốn đăng quang ở đấu trường Champions League. Tôi nghĩ, đây là thời điểm để làm điều này. Chúng tôi có một đội hình hay, chúng tôi có một HLV giỏi. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng cho điều đó", Hazard tâm sự với giọng điệu đầy quyết tâm.
Morata, Hazard muốn thắng Champions League với Chelsea ảnh 2 Eden Hazard vào sân thay người trong hiệp 2 trận Chelsea thắng Leicester 2-1
"Là một cầu thủ, bạn luôn muốn hiệu diện ở đấu trường Champions League. Nhưng năm ngoái, chúng tôi đã phải xem giải đấu này qua ti vi. Đó là một cảm giác chẳng có gì là hay ho. Tôi ghét phải xem nó, tôi chẳng thích xem bất kỳ trận đấu nào. Bạn chỉ muốn chơi trong những trận đấu như vậy, bởi vì mỗi khi bạn thi đấu ở Champions League, mọi người đều phải xem bạn trình diễn. Vì thế, chúng tôi hạnh phúc khi quay trở lại với Champions League", Hazard hào hứng cho biết.

Tin cùng chuyên mục