Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League: Tâm điểm Camp Nou

Mùa trước, Barcelona bị loại bởi Juventus ở vòng tứ kết. Bây giờ đối đầu lại, liệu đội chủ sân Nou Camp có trả được thù? Trong khi đó, những Man.United, Chelsea, Bayern Munich hay PSG đều được dự đoán không quá khó để có trọn 3 điểm.

Barcelona (phải) không dễ thắng Juventus. Ảnh Getty Images
Barcelona (phải) không dễ thắng Juventus. Ảnh Getty Images

Nou Camp không thiêng

Đối với bất kỳ đội bóng nào khi hành quân đến Nou Camp đều cảm thấy sự ái ngại nhất định. Nhưng có lẽ điều này vô tác dụng với Juventus. Champions League 2002-2003, Bà đầm già từng giành chiến thắng ngay tại sân nhà Barcelona. Kế đến ở mùa rồi, chính hệ thống phòng ngự kiên cố của Juve đã khiến cho những ngôi sao tấn công thượng thặng của Barca phải “tắt điện” trong trận tứ kết lượt về.

Vỏn vẹn gần 5 tháng trôi qua, cả Juve lẫn Barca đều có sự thay đổi nhất định. Nhưng mấu chốt là họ vẫn giữ được phong độ để hướng đến chiến thắng. Sau thất bại trước Lazio tại Siêu cúp Italia, 3 trận liên tiếp vừa qua tại Serie A, Juve đều có được chiến thắng. Đội bóng xứ Catalan cũng chả khác, 3 chiến thắng liên tiếp sau thất bại trước Real tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cùng có điểm chung về phong độ, cả hai cũng có xuất phát điểm trong sự kết nối xây dựng nên bộ mặt mới. Barca bây giờ phải làm lại mọi thứ với HLV Ernesto Valverde và cuộc sống không Neymar. Trong khi đó, đội khách ít biến động hơn khi họ chỉ cần giải quyết bài toán thiếu vắng Leonardo Bonucci nơi hàng thủ. Và có thể nói, những bàn thua trong suốt thời gian vừa qua của đội bóng thành Turin đều bắt nguồn từ vấn đề này.

Có thể đây là mấu chốt chính để Barca khoét vào, nhằm tìm kiếm chiến thắng trước Juve. Đặc biệt hơn, khả năng ra sân của Giorgio Chiellini còn để ngỏ sẽ khiến hàng thủ đội khách trở nên yếu càng thêm yếu. Và đấy chính là cơ hội để Ousmane Dembele, Leo Messi hay Luis Suarez tập trung khai thác một cách triệt để.

Nhưng cũng đừng quên rằng, hàng thủ Barca cũng phải đối mặt với sự nguy hiểm thường trực từ Gonzalo Higuain, Douglas Costa và chân sút đang lên phong độ cao Paulo Dybala với 5 pha lập công tại Serie A. Cho nên, cơ hội để trả thù Juve chỉ nằm trên lý thuyết. Còn thực tế không hẳn cao.

Hứa hẹn dễ cho ông lớn

Nếu Champions League là gameshow “Gương mặt thân quen” thì Man.United chắc hẳn không còn là khách mời quen thuộc. 4 năm qua, Quỷ đỏ đã vắng mặt đến 2 lần ở sân chơi này. Từ việc là một thế lực, Man.United dẫn mất đi sự uy nghiêm nhất định.

Tuy nhiên, mọi thứ đã chuyển biến theo chiều hướng tích cực kể từ khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền. Và với sự khởi đầu rất tốt tại Premier League vừa qua, không quá khó để Quỷ đỏ có được trọn vẹn 3 điểm trước FC Basel. Bằng chứng trong 18 lần chơi tại Old Trafford ở Cúp châu Âu, Man.United chưa thua lần nào.

Đội bóng nước Anh khác là Chelsea cũng được dự đoán không quá khó để giành lấy 3 điểm. Bởi đối thủ của The Blues chỉ là Qarabag vô danh mới lần đầu tham dự giải đấu.

Riêng Bayern Munich dù đang hứng chịu những áp lực sau trận thua trước  Hoffenheim tại Bundesliga vừa qua. Nhưng nhìn chung, đoàn quân HLV Carlo Ancelotti không quá khó để kiếm được 3 điểm. Đơn giản, đẳng cấp của Bayern vượt trội hơn nhiều so với Anderlecht. Cộng với đó là yếu tố sân nhà sẽ giúp Hùm xám đạt được mục tiêu đề ra.

PSG cũng không khác, với hàng tấn công siêu mạnh mà dẫn đầu là Neymar, việc đè bẹp Celtic với tỉ số lớn là kết cục được dự đoán từ trước.

Khó khăn hơn cả là Atletico Madrid, đội bóng của HLV Diego Simeone phải hành quân đến sân của AS Roma. Một mặt, đại diện của Serie A đang có phong độ không tốt trong những trận đấu quốc nội gần đây, nhưng không có nghĩa Atletico dễ thắng. Bởi lẽ, đại diện La Liga cũng không có phong độ cao. Và nếu muốn tìm kiếm 3 điểm sẽ không dễ cho đội khách.

01 giờ 45, ngày 13-9

Bảng A 

Benfica - CSKA Moscow

Man.United - Basel

Bảng B 

Bayern Munich - Anderlecht

Celtic - Paris SG

Bảng C 

Chelsea - Qarabag FK

Roma - Atletico Madrid

Bảng D 

Barcelona - Juventus

Olympiacos - Sporting CP

Tin cùng chuyên mục