LSIS tài trợ chính cho Giải hạng Nhất 2019

Ngày 5-4 tới đây giải bóng đá hạng Nhất 2019 sẽ chính thức khởi tranh. Trước ngày nhập cuộc, Ban tổ chức giải cũng đã có thông báo danh tánh nhà tài trợ mới, đó là Công ty Trách nhiệm hữu hạn LSIS (LSIS Co.Ltd).

Long An hướng đến cuộc đua tốp đầu ở mùa này. Ảnh: ANH TUẤN
Long An hướng đến cuộc đua tốp đầu ở mùa này. Ảnh: ANH TUẤN

Tên gọi chính thức của giải sẽ là Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia LS 2019. Giải năm nay có 12 đội tham dự gồm: Phố Hiến, Bình Phước, Bình Định, Đồng Tháp, Long An, Đắk Lắk, Phù Đổng, An Giang, Tây Ninh, Hà Tĩnh, Huế và Cần Thơ.

Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, đội vô địch nhận Cúp, 1 tỷ đồng tiến thưởng cùng suất thăng hạng V-League 2020. Đội hạng nhì được thưởng 500 triệu đồng và đi dự play-off với đội xếp áp chót V-League 2019 để xác định chủ nhân của vé cuối cùng thăng hạng.

Giải hạng Nhất còn là nơi thi thố giữa các cầu thủ trẻ. Như đội tân binh Phố Hiến với nguồn cung cấp cầu thủ dồi dào từ Trung tâm PVF đã đăng ký đến 12 cầu thủ sinh năm 2000 vào danh sách chính thức, trong đó gồm những cầu thủ từng là trụ cột ở đội tuyển U19 Việt Nam như Trọng Long, Khắc Khiêm, hay có cả các cầu thủ mà Phố Hiến mượn từ Học viện HAGL Arsenal JMG như Duy Kiên, Dương Quân, Tiến Đạt.

LSIS tài trợ chính cho Giải hạng Nhất 2019 ảnh 1 LS sẽ đồng hành cùng giải hạng Nhất 2019
Ở đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với dàn tuyển thủ U22 QG như Việt Anh, Văn Xuân, Tùng Lâm và Xuân Tú, hoặc CLB bóng đá Huế với cặp tiền đạo tuyển thủ U22 QG là Trần Thành và Trần Danh Trung. CLB Bình Định dù gặp ít nhiều khó khăn trước thềm mùa giải mới nhưng cũng đã được “viện trợ” 2 tài năng trẻ từ lò HAGL JMG là Hoàng Uy và Văn Văn, bên cạnh một loạt cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn khác của B.Bình Dương.
Trước ngày khai mạc, những đội được xem là ứng viên cho cuộc đua thăng hạng phải kể đến Hà Tĩnh, Phố Hiến và Long An. Trong khi đó Đồng Tháp, Bình Định, Đắk Lắk vốn trầy trật ở mùa bóng vừa qua đang cố gắng cải thiện hình ảnh ở giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục