Liverpool đã mạnh mẽ hơn dưới áp lực

Đó là phát biểu đầy phấn khích của HLV Jurgen Klopp sau khi ông chứng kiến Liverpool hủy diệt Watford 5-0 trong đêm thứ tư, để tiếp tục giữ vững ngôi đầu Premier League trước 10 vòng đấu cuối.

Virgil van Dijk chói sáng giúp Liverpool tận hưởng chiến thắng lớn nhất mùa giải. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk chói sáng giúp Liverpool tận hưởng chiến thắng lớn nhất mùa giải. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Sadio Mane và trung vệ Virgil van Dijk mỗi người ghi cú đúp, chen giữa là pha lập công của Divock Origi, đã giúp Liverpool ghi chiến thắng lớn nhất trên sân nhà ở mùa giải này. Với việc Man.City chỉ nhọc nhằn vượt qua West Ham 1-0 tại Etihad nhờ pha lập công duy nhất của Sergio Aguero từ chấm phạt đền, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp duy trì ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn đối thủ (69 so với 68) mà còn thu hẹp hiệu số bàn thắng (+49 so với +55).

Ba kết quả hòa trong 4 trận trước đó ở Premier League đã làm dấy lên mối lo ngại về khả năng Liverpool có thể thách thức Man.City. Vì vậy, màn quật khởi vừa qua đã khiến HLV Klopp phấn khích: “Tôi có thể nói gì đây? Các chàng trai đã làm quá tốt, họ cho thấy đang tận hưởng niềm hạnh phúc chơi bóng bất chấp áp lực đang lớn hơn. Đó là một dấu hiệu rất quan trọng! Các chàng trai đã chứng tỏ những gì các bạn đang viết và nói về chúng tôi là hoàn toàn sai. Họ đã mạnh hơn dưới áp lực mà truyền thông đang tạo nên”.

Với việc Tottenham để thua 0-2 tại Chelsea, cuộc đua vô địch Premier League giờ chỉ còn là “song mã”. Trong lịch sử, 7 đội bóng gần nhất giành được 69 điểm sau 28 vòng đấu đầu đăng quang, nên Liverpool thật sự đang đứng trước cơ hội giải cơn khát danh hiệu sau gần 3 thập kỷ chờ đợi. Tuy nhiên, Man.City vẫn cho thấy chất lượngvà bản lĩnh  như thế nào, họ chắc chắn sẽ không để Liverpool có bất kỳ một thời điểm nào dễ dàng trong hành trình cuối.

Liverpool đã mạnh mẽ hơn dưới áp lực ảnh 1 Sergio Aguero xuất sắc giúp Man.City bám đuổi sát sao. Ảnh: Getty Images    

Bắt đầu vào thứ bảy này, khả năng đổi ngôi ở vị trí dẫn đầu hoàn toàn có thể xảy ra, khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola chì làm khách tại Bournemouth. Một chiến thắng không chỉ đưa Man.City lên ngôi đầu, mà còn gây áp lực khủng khiếp khi một ngày sau đó Liverpool phải ra sân tại Goodison Park của Everton trong trận derby vùng Mershireide.

HLV Guardiola thừa nhận màn trình diễn trước West Ham vừa qua không tốt khi mà các cầu thủ của ông đã cho thấy mệt mỏi sau hơn 120 phút căng thẳng để đánh bại Chelsea ở chung kết Cúp Liên đoàn hôm thứ bảy, nhưng ông nhấn mạnh: “Trận đấu sau trận đấu, đó là điều bạn phải thích ứng ở giai đoạn này của mùa giải. Bây giờ, chúng tôi sẽ cố hồi phục và ra sân tại Bournemouth sau 3 ngày nữa. Chúng tôi chấp nhận thử thách và điều quan trọng là chúng tôi luôn ở trong cuộc đua cho đến cuối cùng”.

Tin cùng chuyên mục