Kovacic ra đi để trưởng thành

Mateo Kovacic đang không có chỗ ở Real Madrid. Gần 2 năm kể từ ngày gia nhập sân Bernabeu với mức giá chuyển nhượng 35 triệu EUR, Kovacic chỉ đóng vai trò dự bị. Chính xác hơn, anh chỉ là giải pháp tình thế khi Real Madrid có vấn đề về mặt nhân sự ở khu trung tuyến.

Mateo Kovacic đang không có chỗ ở Real Madrid. Gần 2 năm kể từ ngày gia nhập sân Bernabeu với mức giá chuyển nhượng 35 triệu EUR, Kovacic chỉ đóng vai trò dự bị. Chính xác hơn, anh chỉ là giải pháp tình thế khi Real Madrid có vấn đề về mặt nhân sự ở khu trung tuyến.

Trong hệ thống chiến thuật 4-3-3 của HLV Zinedine Zidane, Luka Modric - Casemiro - Toni Kroos nghiễm nhiên có 3 suất đá chính ở hàng tiền vệ. Giống như James Rodriguez và Isco, Kovacic buộc phải đóng vai phụ. Kovacic có mặt trong 28 trận đấu chính thức của Real Madrid mùa này, với chỉ 1.642 phút hiện diện trên sân.

Tài năng của Kovacic chưa được khai thác hợp lý

Như vậy, HLV Zidane chỉ sử dụng Kovacic trong 40,85% thời lượng thi đấu của Real mùa này. Dù Kovacic đã thi đấu nhiều hơn những gì anh có trong toàn bộ mùa giải trước (1.411 phút), nhưng như thế vẫn rất ít đối với anh. Trong khuôn khổ La Liga, sau 11 tuần đầu tiên của năm 2011, Kovacic chỉ có 3 lần được đá chính. Nếu tính trên mọi mặt trận, tiền vệ người Croatia cũng chỉ có 4 lần đá chính.

Có thể nói, Kovacic đang đi trên con đường của Illarramendi trước đây. Illarra được Real mua về như giải pháp kế thừa Xabi Alonso, nhưng anh chưa bao giờ có cơ hội thể hiện mình ở sân Bernabeu. Sau khi trở về Sociedad, Illarra thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác. Anh là nền tảng để Sociedad đua tranh suất tham dự Cúp châu Âu mùa sau, và được HLV Julen Lopetegui gọi vào ĐTQG Tây Ban Nha.

Kovacic nên ra đi như Illarra. Đó là giải pháp tốt nhất cho anh. Ở tuổi 22, Kovacic phải đá nhiều hơn nữa để trưởng thành. Từng là một ngôi sao ở Inter khi mới 20 tuổi, tiếp tục gắn bó với Real chỉ khiến Kovacic lụi tàn về tài năng. Mỗi khi có cơ hội vào sân, Kovacic luôn thi đấu nổi bật, đặc biệt là khả năng sáng tạo. Nhưng anh không thể cạnh tranh suất đá chính với Modric và Kroos.

Chỉ hơn một năm nữa là World Cup 2018. Quyết định đi hay ở lại Real cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ hội của Kovacic trong màu áo ĐTQG Croatia dự World Cup 2018. Câu hỏi là nơi nào phù hợp với Kovacic khi anh rời Bernabeu? Có rất nhiều CLB lớn đang theo đuổi Kovacic, từ Anh đến Italia. Trong đó, trở lại Serie A được xem là phù hợp hơn.

Kovacic không còn lạ gì bóng đá Italia, nơi cần sự sáng tạo. Inter luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay với anh. Juventus và Napoli, những đội giàu tham vọng, cũng đang chờ đợi cái gật đầu của Kovacic. Cả Milan nữa. Sau thời kỳ khủng hoảng, Milan đang bắt đầu được đầu tư và đầy tham vọng hướng đến mùa 2017-2018.

Đã đến lúc Kovacic ra đi để trưởng thành!

Ngọc Huy

Tin cùng chuyên mục