Klopp đã nói gì với cầu thủ Liverpool trong giờ giải lao ở Manchester City

Liverpool đã thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2 trận đấu ở sân Etihad để đánh bại Manchester City 2-1 giành quyền vào bán kết Champions League. Người ta tự hỏi HLV Jurgen Klopp đã nói gì trong giờ giải lao để làm thay đổi diện mạo trận đấu trong hiệp 2.


Leroy Sane và bàn thắng bị từ chối.
Leroy Sane và bàn thắng bị từ chối.

Jurgen Klopp chiều nay tiết lộ với báo giới địa phương rằng ông đã đòi hỏi các cầu thủ của mình chơi hăng hái hơn, săn tìm bàn thắng quyết định cuộc chiến. Và mọi chuyện đã diễn ra đúng như ông mong muốn.

Liverpool giành quyền vào bán kết nhờ thắng chung cuộc 5-1, nhưng thắng lợi của họ không hề Đơn giản dù đã dẫn đến 3-0 ở lượt đi. Trên sân Etihad, Gabriel Jesus mở tỷ số chỉ sau 2 phút giúp Manchester City hưng phấn lao lên tấn công, dồn ép đối thủ. Và trong phần lớn thời gian hiệp 1, các mũi nhọn Liverpool không có pha phối hợp nào ra hồn, ngoại trừ pha dâng cao của Oxlade-Chamberlain.

Đến thời điểm đó, ai cũng nghĩ Liverpool có thể bị loại nếu cứ duy trì lối chơi mờ nhạt và bế tắc. Manchester City thực tế đã kém may mắn khi trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Leroy Sane ở cuối hiệp 1. (Các chuyên gia bóng đá đều thừa nhận trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã sai lầm khi thổi việt vị tình huống bóng bật chân James Milner). Pep Guardiola và nhiều cầu thủ City cho rằng bàn thắng bị từ chối đó là khó chấp nhận và tình thế sẽ khác đi nếu họ bước vào hiệp 2 với tỷ số 2-0.

Klopp đã nói gì với cầu thủ Liverpool trong giờ giải lao ở Manchester City ảnh 1 Jurgen Klopp ăn mừng chiến thắng.
Nhưng Liverpool mới chính là đội thay đổi và điều đó quyết định diện mạo cuộc chiến. Mohamed Salah chuyển từ cánh vào giữa để phối hợp với Sadio Mane thực hiện màn phản công hoàn hảo trước khi cầu thủ Ai Cập đẩy bóng qua thủ thành Ederson để tém gọn bóng vào lưới trống. Trận chiến xem như kết thúc ở đấy, bởi City biết mình không thể ghi thêm 4 bàn nữa để giành lại tấm vé vào bán kết. Roberto Firmino ấn định tỷ số trong 13 phút còn lại để khoét sâu vào nỗi đau của đội chủ sân Etihad. Và Klopp tiết lộ thông điệp mà ông đưa ra để quyết định thắng lợi: “Trong giờ nghỉ giải lao, tôi nói nếu ghi 1 bàn thì chúng ta sẽ thay đổi hoàn toàn tình thế. Bạn thấy đội hình thi đấu của City cũng đủ biết là họ đã rất mạo hiểm. Nhưng như thế thì luôn có cơ hội cho chúng tôi”.
Klopp đã nói gì với cầu thủ Liverpool trong giờ giải lao ở Manchester City ảnh 2 Pha tranh bóng quyết liệt của Salah (Liverpool) và Fernandinho (Manchester City)
 “Thực tình là tôi sẽ căng thẳng nếu bị dẫn 3-0 trong giờ giải lao, nhưng ngay cả tình thế nguy hiểm đó, chúng tôi vẫn còn 1 cơ hội”.

Klopp nói với BT Sport: “Bạn phải rút kinh nghiệm từ trận cầu này. Tôi chẳng có rắc rối gì khi đội thủng lưới ở Etihad, nhưng nếu điều đó xảy ra thì bạn phải phản ứng lại. Vấn đề là cả đội cứ rên rỉ, thiếu tinh thần chiến đấu – đó không phải là thái độ thi đấu đúng đắn. Tôi chấn chỉnh bằng cách kêu gọi: Nếu City muốn có bóng, họ phải giết bạn và trong hiệp 1 họ lấy bóng quá dễ dàng”.

“Chúng ta cần phải chơi chặt chẽ hơn, kết dính hơn. Rồi chúng tôi hét lên như điên rằng “Chúng ta phải lao lên giành phần thắng! Có vô số thứ chúng ta có thể làm tốt hơn!”.

Klopp thổ lộ: “Rồi trong hiệp 2, chúng tôi cho thấy quyết tâm tranh giành bóng. Chúng tôi cần một khởi đầu mới và điều đó đã sáng tỏ khi chúng tôi tận dụng được động lực của mình. Chúng tôi biết nếu mình ghi 1 bàn, tình thế sẽ khác, rất khác”.

Tin cùng chuyên mục