HLV của Malaysia đánh giá cao Việt Nam

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup, HLV của Malaysia, Tan Chang Hoe tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng đội mình phải cố gắng thật nhiều để nghĩ tới tấm vé vào bán kết.

HLV Tan Chang Hoe
HLV Tan Chang Hoe

Ở AFF Cup 2016, Malaysia mở màn bằng chiến thắng 3-2 trước Campuchia nhưng 2 thất bại sau đó trước Việt Nam và Myanmar khiến họ dừng cuộc chơi sớm. Lần này các đội lại gặp nhau, cộng thêm Lào ở bảng A.

Trên trang chủ của AFF Cup 2018, ông Tan Chang Hoe dè dặt nói “Tôi nghĩ mọi người nói rằng bảng A dễ hơn bảng còn lại nhưng chúng tôi vẫn cho rằng chính chúng tôi là đội lép vế bởi vì trong những năm qua chúng tôi không thi đấu tốt ở các giải quốc tế. Đội có ưu thế là Việt Nam bởi vì họ đã thi đấu tốt trong những năm gần đây và cả Myanmar. Nhưng chúng tôi không thể đánh giá thấp Campuchia và Lào bơi vì tôi nghĩ họ sẽ có sự chuẩn bị chu đáo. Tôi muốn các cầu thủ phải tranh đấu ra trò và tính tới từng trận một, nhưng hy vọng là chúng tôi có thể thi đấu hay và giành chiến thắng”.

Như những gì HLV Tan Chang Hoe – người lên làm “thuyền trưởng” đội tuyển Malaysia vào cuối năm 2017 – nói, "Những con hổ Đông Nam Á" sa sút thấy rõ trong thời gian gần đây. Sau thất bại ở AFF Cup 2016, họ còn chuốc lấy những kế quả đáng quên ở vòng loại Asian Cup 2019 khi không giành nỗi chiến thắng nào ở vòng loại thứ 3.

Tuy nhiên, với cú hích từ đội U23 ở giải châu Á đầu năm nay (vào tứ kết), HLV Tan Chang Hoe cho rằng “Ở AFF Cup tới đây, có thể tôi sẽ gọi nhiều cầu thủ U23. Họ có trải nghiệm tuyệt vời và bùng nổ ở Trung Quốc nhưng dĩ nhiên giải đấu đó có đẳng cấp khác so với AFF Cup bởi vì sự kỳ vọng vào giải đấu này cũng khác, khi sự hâm mộ cuồng nhiệt hơn, nên áp lực cũng lớn hơn”.

Tin cùng chuyên mục