HLV Ancelotti chỉ biết tự bảo vệ mình

HLV Carlo Ancelotti của Bayern Munich đã bảo vệ việc bố trí một đội hình có phần mạo hiểm của ông trong trận thua 0-3 trước Paris SG vào rạng sáng 28-9 (theo giờ VN).

Bayern Munich (phải) đã dành cho Paris SG quá nhiều không gian để phản công. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich (phải) đã dành cho Paris SG quá nhiều không gian để phản công. Ảnh: Getty Images

Trong chuyến hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử để đọ sức với Paris SG ở lượt trận thứ hai của vòng bảng Champions League, HLV Carlo Ancelotti đã thay đến 6 vị trí so với đội hình đã hòa Wolfsburg 2-2 ở Bundesliga hồi cuối tuần qua, đẩy Mats Hummels, Arjen Robben và Franck Ribery lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, ông đã bác bỏ những ý kiến cho rằng việc sử dụng đội hình như vậy là quá mạo hiểm trước một đối thủ đang sở hữu những chân sút đáng gờm như Neymar, Edinson Cavani và Kylian Mbappe.

Vẫn là một đội hình mạnh

Ông nói với Sky của Đức: “Không, tôi không nghĩ vậy. Tôi suy nghĩ rất nhiều để cố gắng đưa ra đội hình tốt nhất. Tôi sẽ phải nhận những lời chỉ trích vì điều này nhưng không có vấn đề gì. Tôi vẫn tin rằng đó là một đội hình mạnh nhưng tình huống của trận đấu đã chống lại chúng tôi”.

Khi được hỏi về quyết định giữ Franck Ribery - cầu thủ chạy cánh kỳ cựu nhất của Bayern - trên băng ghế dự bị trong suốt trận đấu, HLV Ancelotti nói: “Tôi có mối quan hệ tương tự với tất cả các cầu thủ khác ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi không có vấn đề với anh ấy - mỗi cầu thủ đều biết rằng đôi khi họ phải ngồi trên băng ghế dự bị”.

Về diễn biến của trận đấu, HLV người Italia thừa nhận rằng bàn thua quá sớm, ngay ở phút thứ hai, đã khiến Bayern bị sốc. Ông nói: “Nguyên nhân là bàn thua đầu tiên - chúng tôi đã để thủng lưới sau một phút. Sau đó, chúng tôi đã không có được sự cân bằng để tránh những pha phản công. Tôi nghĩ rằng trong hiệp 1 chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu, giữ bóng và có một số cơ hội. Nhưng chúng tôi đã không đủ nguy hiểm và chúng tôi không có đủ sự cân bằng để tránh các cuộc phản công. Paris SG đã chơi toàn bộ trận đấu này bằng phản công và chúng tôi không thể kiểm soát được điều đó”.

Ông cũng lại tiếp tục từ chối việc chỉ trích màn trình diễn của thủ môn Sven Ulreich, dù không ít người cho rằng lẽ ra anh đã có thể làm tốt hơn trong 2 bàn thua đầu tiên. HLV Ancelotti nói: “Ulreich đã làm công việc của anh ấy. Chúng tôi phải tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn. Như tôi đã nói, điều tốt hơn hết là nên có sự cân bằng hơn nữa ở trên sân và tránh bị phản công”.

Không nằm trong kế hoạch

Đội trưởng Thomas Mueller đã lên tiếng ủng hộ HLV về việc lựa chọn đội hình xuất phát và cho rằng bàn thua đầu tiên đã khiến Bayern choáng váng. Anh nói: “Việc rớt lại phía sau chỉ sau 90 giây không phải là kế hoạch của chúng tôi. Neymar vượt qua 5, 6 cầu thủ để kiến tạo bàn thắng đó. Bạn có thể nói bạn có thể phòng ngự tốt hơn trong tình huống đó. Tôi không thể tìm được một lời giải thích nào cho bàn thua đó.

“Tôi không thể nhận xét về đội hình này. Chúng tôi là một đội bóng. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ có chất lượng, và chúng tôi không thể tìm kiếm lời bào chữa ở những nơi khác. Các cầu thủ ở trên sân không thể hiện được khả năng của họ”. 

Tin cùng chuyên mục