Bóng đá nữ SEA Games 29

Giành lại ngôi hậu

Trong hai năm qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã âm thầm chuẩn bị để chờ đợi cuộc chinh phục ngôi hậu tại SEA Games 29.
Nữ Việt Nam quyết trả mối hận 4 năm trước khi bị người Thái cướp chiếc HCV SEA Games 27
Nữ Việt Nam quyết trả mối hận 4 năm trước khi bị người Thái cướp chiếc HCV SEA Games 27

Cách đây 4 năm, Thái Lan đã giành trọn cả 4 tấm Huy chương vàng của các môn bóng đá 11 người và futsal. Sang SEA Games 28, đội tuyển nữ Việt Nam dù có được thực lực mạnh nhất nhưng đã không có cơ hội để “đòi nợ” do tại kỳ này môn bóng đá nữ không được tổ chức. 

Trong hai năm qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã âm thầm chuẩn bị để chờ đợi cuộc chinh phục ngôi hậu tại SEA Games 29. Năm 2016, hai đội đã gặp nhau trong trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar. Đội Việt Nam đã thua trong loạt đá luân lưu 11m khá đau từ nhận định gây tranh cãi của trọng tài nước chủ nhà.

Trở lại với trận quyết đấu chiều nay, cùng có trong tay 6 điểm sau hai trận, cuộc so tài giữa Việt Nam và Thái Lan chẳng khác gì trận chung kết sớm của môn bóng đá nữ. Đến trước trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam đã tạo ấn tượng sau khi vượt qua Philippines và mới đây là Myanmar với tỷ số 3-1. Trong khi đó, Thái Lan cũng có hai chiến thắng trước Myanmar (3-2) và Malaysia (6-0).

Hiện tại, Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Việt Nam. Thế nên, có 3 khả năng xảy ra sau trận đấu này:

- Đội Việt Nam sẽ đoạt Huy chương vàng nếu thắng Thái Lan và thắng luôn Malaysia ở trận cuối. Khi ấy, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ có 4 trận toàn thắng.

- Nếu hòa, Việt Nam buộc phải thắng đậm Malaysia ở trận đấu cuối trong khi chờ đợi diễn biến của trận Thái Lan – Philippines.

- Nếu thua, đội nữ Việt Nam gần như không còn hy vọng giành Huy chương vàng. 

Điều thuận lợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là thế hệ tuyển thủ hiện nay thực sự không ngán ngại Thái Lan, thậm chí là đang ở thế cửa trên trong những lần đối đầu gần đây. Vì thế, những Tuyết Dung, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu… sẵn sàng thế trận mở để giành chiến thắng cũng không là điều bất ngờ. 

Cuộc so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 22-8 trên sân Uim Shah Alam. 

15 giờ: Việt Nam – Thái Lan

15 giờ: Myanmar - Philippines

Tin cùng chuyên mục