Giải Fan Club Chelsea toàn quốc lần thứ 4: Nha Trang sôi động

Chiều qua, 21-7, giải Fan Club Chelsea toàn quốc lần thứ 4 (Vietnam Chelsea Fans – Yokohama Cup 2016) đã chính thức khai mạc tại Sân bóng của Trung tâm văn hóa Nha Trang, đường Thi Sách, phường Phước Hòa, TP Nha Trang, trong một bầu không khí rất sôi động.

Chiều qua, 21-7, giải Fan Club Chelsea toàn quốc lần thứ 4 (Vietnam Chelsea Fans – Yokohama Cup 2016) đã chính thức khai mạc tại Sân bóng của Trung tâm văn hóa Nha Trang, đường Thi Sách, phường Phước Hòa, TP Nha Trang, trong một bầu không khí rất sôi động.

Hơn 200 Fan Chelsea trên khắp những nẻo đường của đất nước, không quản ngại đường sá xa xôi và những khó khăn thách thức về tài chính và vật chất, đã cùng góp mặt ở thành phố biển tươi đẹp của miền đất Khánh Hòa hiếu khách trong những ngày đầy nắng, đầy gió, đầy sóng và sôi động, để cùng nêu cao tinh thần màu Xanh Chelsea như mặt biển xanh ngắt ngoài biển Đông mãi mãi không bao giờ nhạt màu trong trái tim của tất cả những người Việt Nam yêu nước.

Như lệ thường, tuần lễ thứ 3 của tháng 7 lại là cơ hội đáng nhớ để các anh chị em Fan Chelsea từ khắp nơi cùng tề tựu về một mối, cùng giao lưu, tâm tình, cùng sống, cùng hòa nhịp lời ca, cùng tranh tài trên sân bóng, không phải để tìm ra một đội bóng mạnh nhất, một cầu thủ xuất sắc nhất hay một thủ môn tài hoa nhất. Đơn giản, chỉ để thỏa nỗi khát khao được thi đấu trên sân cỏ trong tư cách một Fan Chelsea bình thường, để cho những người khác thấy rằng, Fan Chelsea không chỉ biết cổ vũ thật nhiệt cho đội bóng phía Tây London mà còn biết cách chơi bóng nhiệt tình, hết mình trên sân đấu, như cái tinh thần gan lỳ, kiên cường, không biết đầu hàng mà Jose Mourinho đã dựng xây, đã truyền cảm hứng lại cho những huyền thoại như Frank Lampard, Didier Drogba, cho John Terry và hy vọng vẫn sẽ nằm trong huyết quản của những đàn em thế hệ ngày nay như Eden Hazard, như N’golo Kante…

Tổng cộng, có 12 đội bóng sẽ tham gia Giải Fan Club Chelsea lần thứ 4 tại Nha Trang này, bao gồm CFC.TPHCM, CFC Bình Dương, CFC Vũng Tàu & Liên quân, CFC Phan Thiết (có tăng cường một số thành viên của CFC Ninh Thuận), CFC Gia Lai, CFC Daklak, CFC Nha Trang, CFC Quảng Nam, CFC Đà Nẵng, CFC Hà Tĩnh, CFC Hải Phòng và CFC Thanh Hóa. Những Hội CĐV mới như Bình Dương, Vũng Tàu, Gia Lai, Daklak… đã rất nỗ lực để góp mặt với giải đấu có 4 năm tuổi, và sẽ còn tiếp tục trưởng thành, phát triển thêm nhiều năm tuổi ở phía trước. Có một sự tiếc nuối không hề nhỏ khi CFC Nghệ An (đương kim vô địch giải và cũng là Hội CĐV duy nhất 2 lần lên ngôi liên tiếp ở Vietnam Chelsea Fans Cup) và CFC Hà Nội (một trong bốn đầu tàu phát triển phong trào Fan Chelsea ở Việt Nam, bên cạnh CFC.HCMC, CFC Đà Nẵng và CFC Hải Phòng) đã không thể góp mặt ở kỳ giải lần này vì một số lý do khác nhau. Tuy nhiên, từ đó cũng thấy, để đến với giải đấu năm nay, 12 Hội CĐV góp mặt đã phải trải qua rất nhiều khó khăn không thể nói thành lời, chỉ để cùng chung tay duy trì một phong trào đã trở thành truyền thống, là niềm tự hào của Fan Chelsea khắp nơi trên dải đất hình chữ S thân thương.

Sau 3 năm liên tục làm việc với Nhà tài trợ Singha (trong các năm 2013 tại Đà Nẵng, 2014 tại Vinh – Nghệ An và năm 2015 tại Hà Nội), năm nay, Vietnam Chelsea Fans Cup vinh hạnh nhận được sự tài trợ chính từ Yokohama và tài trợ phụ là SEED. Yokohama sau khi trở thành nhà tài trợ áo đấu của CLB Chelsea đã rất tích cực hỗ trợ phát triển phong trào Fan Chelsea ở Việt Nam. Những nỗ lực đáng ghi nhận của nhà tài trợ Yokohama đang và sẽ mang lại một viễn cảnh đầy lạc quan cho các hoạt động trong tương lai của CFCVN (Hội CĐV chính thức của Chelsea tại Việt Nam) và Giải Fan Club Chelsea toàn quốc chỉ là một trong rất, rất nhiều những hoạt động mà CFCVN đã, đang và sẽ tiếp tục phát động để quảng bá phong trào Fan Chelsea ra khắp Việt Nam.

Nha Trang những ngày tháng 7 thật sôi động. Vì tinh thần màu Xanh, tinh thần Chelsea vẫn đang rực cháy ở đây và tiếp tục chảy dài trên nhiều tỉnh thành Việt Nam, hiện diện trong huyết mạnh của những người trẻ, những True Blue đích thực, để hướng về tương lai phía trước đầy tươi sáng, khi tất cả Fan Chelsea cùng chung sức dựng xây phong trào chung…

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên

Bảng A
* CFC Nha Trang – CFC.HCMC 4-2
* CFC Gia Lai – CFC Quảng Nam 5-2

Bảng B
* CFC Đà Nẵng – CFC Hải Phòng 1-0
* CFC Thanh Hóa - CFC Hà Tĩnh 7-4

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục