Fan Madrid lên ruột khi “UEFA muốn Liverpool thắng Champions League”

Các Madridista có lý do để lo lắng trước trận chung kết Champions League khi một cựu quan chức của chủ giải tiết lộ là UEFA không muốn Real đăng quang bởi việc thắng 3 mùa liên tiếp có khác gì “giết chết” giải đấu!
Liệu trận chung kết ở Kiev có bị khuynh đảo hay không?
Liệu trận chung kết ở Kiev có bị khuynh đảo hay không?

Champions League vẫn luôn là giải đấu hết sức kỳ bí khi không đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Nhưng “lời nguyền” đó đã bị Real Madrid phá vỡ mùa qua khi Kền kền trắng đánh bại Juventus trong trận chung kết để trở thành đội đầu tiên thắng giải 2 mùa liên tiếp. Giờ đây, Real Madrid thậm chí còn đi xa hơn khi có thể trở thành đội đầu tiên thắng Champions League 3 mùa liên tiếp khi được xem là đội chiếu trên trong trận chung kết với Liverpool ở Kiev sắp tới.

Tuy nhiên, một cựu quan chức của UEFA đã tiết lộ rằng rằng tổ chức này muốn Liverpool đánh bại Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Thomas Grimm, Chủ tịch Giải Ngoại hạng Ucraina, từng làm việc trong bộ phận pháp lý của UEFA, đã đưa ra những phát biểu gây tranh cãi về trận chung kết sắp tới trên tờ nhật báo Ukraina Segodnya. “UEFA sẽ thích một đội bóng mới giành chiến thắng bởi vì giải đấu sẽ bị giết nếu một đội bóng đăng quang 3 năm liên tiếp”.

Grimm từng làm việc cho FIFA và là thành viên của Liên đoàn bóng đá Ucraina. Ộng thừa hiểu tác động của những lời mình nói ra khi trận chung kết Champions League sắp sửa diễn ra ngay tại quê hương Kiev của ông. “Madrid sở hữu những cầu thủ xuất chúng nhưng từ một quan điểm của giải đấu thì để một đội khác thắng Madrid sẽ… tốt hơn”.

Một số tờ báo xuất bản ở Madrid đã lập tức phản ứng với điều cựu quan chức UEFA này nói. Song bầu không khí hoang mang cũng nhanh chóng xuất hiện khi có người tự hỏi, liệu quan điểm của UEFA có tác động lên vị trọng tài cầm còi trận đấu hay không. Và người ta bắt đầu dò xét nhân thân của trọng tài người Serbia Milorad Mazic, vốn đã sớm được chọn cầm còi trận đấu ở Kiev.

Fan Madrid lên ruột khi “UEFA muốn Liverpool thắng Champions League” ảnh 1
 Milorad Mazic, 45 tuổi, đã cầm còi các trận đấu châu Âu từ năm 2009. Năm ngoái ông từng điều hành trận chung kết Confederations Cup, nơi tuyển Đức đánh bại Chilê. Ông cũng từng thổi “thuận” cho Madrid khi họ thắng Sevilla trong trận Siêu cúp năm 2016.

Vẫn chưa thấy UEFA phản ứng gì về lời bàn tai hại của Grimm, nhưng nghi án “UEFA chỉ đạo trọng tài” đang được báo chí châu Âu đặt ra 10 ngày trước trận chung kết đỉnh cao giữa Real Madrid và Liverpool.

Tin cùng chuyên mục