Củng cố xong nhân sự, Man.City bắt đầu tăng cường sức mạnh

Sau liên tiếp bản hợp đồng mới trói chân ngôi sao, nhà vô địch Anh 2 năm liên tiếp giờ có thể là lúc rộn ràng chào đón tân binh và người đầu tiên có thể là trung vệ Harry Maguire.

Harry Maguire (trái) là mục tiêu hàng đầu mà HLV Pep Guardiola muốn tăng cường. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire (trái) là mục tiêu hàng đầu mà HLV Pep Guardiola muốn tăng cường. Ảnh: Getty Images

Theo tin mới nhất từ Mirror tiết lộ, thì ngôi sao 26 tuổi không mặn mà chuyển đến Man.United vì cơ hội được chơi bóng dưới quyền HLV Pep Guardiola hấp dẫn hơn cả. Gần đây, thông tin cho biết Man.United sẵn sàng chi mức phí kỷ lục 80 triệu bảng để có trụ cột của tuyển Anh và Leicester. Tuy nhiên, cũng có tin, thực tế đội chủ sân Old Trafford không rủng rĩnh ngân quỹ để làm điều đó. ESPN FC tiết lộ, HLV Ole Gunnar Solskjaer mùa hè này chỉ được cấp 100 triệu bảng tiền mặt để chuyển nhượng, số tiền đó có nâng cao hay không còn phụ thuộc vào việc họ về bao nhiêu trong nỗ lực bán cầu thủ.

Xét về mọi tình huống, thì rõ ràng, Maguire muốn chuyển đến Man.City là thông tin đáng tin cậy hơn cả. Đầu tiên, HLV Guardiola từ lâu rất hâm mộ tài năng của tuyển thủ Anh, và ông giờ có thể trao cho anh suất đá chính sau khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã kết thúc 11 năm tại Etihad. Kế đến, nếu chọn gia nhập Man.City, Maguire không bở ngỡ vì có cơ hội chơi cạnh đồng đội ở tuyển Anh là John Stones, cũng như sát cánh cùng Aymeric Laporte đẳng cấp. Vấn đề còn lại, được biết, Man.City chỉ sẵn sàng chấp nhận mức giá tối đa khoảng 65 triệu bảng.

Củng cố xong nhân sự, Man.City bắt đầu tăng cường sức mạnh ảnh 1 Kyle Walker đã nhận được phần thưởng xứng đáng. Ảnh: Getty Images

Man.City lúc này chỉ mới thực hiện một bản hợp đồng, đó là chiêu mộ thủ thành 24 tuổi người Mỹ, Zack Steffen với giá 7 triệu bảng từ Columbus Crew. Tuy nhiên, như vậy không đồng nghĩa thời gian qua là những chuyển động buồn tẻ, bởi thành công của họ là thuyết phục nhiều ngôi sao cam kết tương lai. Mới nhất, hậu vệ phải Kyle Walker vừa chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng 2 năm, giữ chân anh ở lại sân Etihad đến năm 2024. Ngôi sao 29 tuổi người Anh gia nhập Man.City từ Tottenham hồi mùa hè năm 2017 với giá lên đến 50 triệu bảng - ngang bằng với kỷ lục khi đó của một hậu vệ khi David Luiz rời Paris SG trở lại Chelsea. Tuy nhiên, với 100 trận trên mọi đấu trường sau 2 mùa, Kyle Walker đã khẳng định rõ anh hoàn toàn xứng đáng với những gì Man.City đã bỏ ra.

Kyle Walker là một trong những “viên gạch” đầu tiên mà HLV Pep Guardiola mang về để xây dựng lại Man.City, hướng đội đến thành công của 5 danh hiệu lớn tại bóng đá Anh trong 2 mùa qua - bao gồm trở thành đội đầu tiên sau 10 năm có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, việc ngôi sao người Anh đến lúc này mới được gia hạn là… quá trễ, nếu căn cứ vào những ngôi sao đến cùng thời điểm như tiền vệ Bernardo Silva hay thủ thành Ederson (đều đã gia hạn đến 2025) - hai cái tên còn lại đến trong mùa hè 2017, là Benjamin Mendy và Danilo chưa có đóng góp nhiều.

Củng cố xong nhân sự, Man.City bắt đầu tăng cường sức mạnh ảnh 2 Oleksandr Zinchenko đang nhận được sự tín nhiệm bởi sự trưởng thành nhanh chóng. Ảnh: Getty Images

Như vậy, cho đến lúc này HLV Guardiola đã đảm bảo hầu hết những trụ cột của mình sẽ gắn bó lâu dài trong kế hoạch tương lai. Kể từ cuối năm ngoái đến nay, Man.City đã tiến hành “trói chân” lần lượt trung vệ Aymeric Laporte (đến năm 2025), tiền đạo Raheem Sterling (2023), tiền vệ Kevin De Bruyne (2023), tiền đạo Gabriel Jesus (2023).

Ngoài ra, hướng đến tương lai, sau khi tiền vệ 19 tuổi người Anh, Phil Foden đã được tưởng thưởng cho mùa giải ấn tượng vừa qua - với 7 bàn thắng trên mọi đấu trường - khi ký hợp đồng mới đến năm 2024. Thì mới nhất, cùng lúc với Kyle Walker, hậu vệ trái đa năng 22 tuổi Oleksandr Zinchenko cũng vừa cam kết tương lai thêm 5 năm đến 2024. Tài năng người Ucraina là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của HLV Guardiola khi ông nhận nhiệm vụ vào năm 2016, anh được cho mượn sang Hà Lan trước khi được nhà cầm quân người Tây Ban Nha “triệu hồi” trong 2 mùa gần nhất.

Tin cùng chuyên mục