Chờ một ngày mới với người hùng cũ Heynckes

Tân HLV Jupp Heynckes nói rằng Bayern Munich “phải thể hiện ở trên sân chúng tôi là một đội bóng” trong cuộc đón tiếp Freiburg tại Allianz Arena vào đêm 14-10 (theo giờ VN).

Franck Ribery (trái), một trong những cầu thủ chủ chốt của Bayern Munich sẽ vắng mặt trong trận đấu với Freiburg. Ảnh: Getty Images
Franck Ribery (trái), một trong những cầu thủ chủ chốt của Bayern Munich sẽ vắng mặt trong trận đấu với Freiburg. Ảnh: Getty Images

Bayern Munich sẽ chơi trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes vào đêm 14-10 khi họ đón tiếp Freiburg trong cuộc đụng độ ở vòng 8 Bundesliga. Vậy thì có thể mong đợi điều gì từ triều đại thứ tư của HLV Heynckes tại Bayern sau khi các cầu thủ được cho là không hài lòng với phương pháp huấn luyện của ông Carlo Ancelotti, người đã bị sa thải hồi tháng 9?

“Phải tái khám phá sư tự tin”

Đội bóng đã hòa trong 2 trận đấu gần đây nhất của họ ở Bundesliga sau khi đều dẫn trước 2 bàn, khiến Bayern bị Dortmund bỏ rơi lại phía sau với khoảng cách 5 điểm. HLV Heynckes nói: “Tôi biết làm thế nào để đối phó với các cầu thủ, tôi phải làm việc với họ như thế nào, và tôi tin rằng chúng tôi có thể quay trở lại con đường chiến thắng. Đội bóng của chúng tôi có tiềm năng và chất lượng. Tôi cần phải khơi dậy những điều đó từ các cầu thủ và giúp họ tìm lại tốc độ. Điều quan trọng là các cầu thủ phải tái khám phá sự tự tin trong khả năng của mình. Tôi muốn xây dựng một đội bóng mà mọi người chơi cho nhau và tìm kiếm thành công cho đội bóng”.

Bên cạnh đó. mặc dù rất hài lòng với những tài năng tấn công của Bayern, nhưng HLV Heynckes tin rằng nhà vô địch Bundesliga cần phải cải thiện hàng phòng thủ sau khi đã để thủng lưới 7 bàn trong 7 trận ở giải đấu hàng đầu của nước Đức từ đầu mùa. Trên trang web chính thức của Bayern, ông nói: “Chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều lần. Chúng tôi phải ổn định trong phòng thủ và có cảm giác phối hợp giữa các bộ phận khác nhau của đội bóng. Chúng tôi có nhiều đẳng cấp trong tấn công mà chúng tôi luôn có thể làm được điều gì đó”.

“Cần một kết quả”

Bayern chưa bao giờ thua Freiburg ở Bundesliga, thắng 15 trận và hòa 2 trong 17 lần gặp nhau trước đó. Họ cũng chưa bị đánh bại trên sân nhà ở giải đấu này kể từ khi để thua Mainz (1-2) cách đây 19 tháng.

HLV Heynckes dự đoán về phản ứng của các cầu thủ sau sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện: “Tôi hy vọng đội bóng sẽ có động cơ và chơi bóng với sự hăng hái. Chúng tôi cần một kết quả, và sau đó niềm tin và sự tự tin sẽ trở lại. Điều quan trọng là các cầu thủ sẽ lại có được niềm tin vào những màn trình diễn của chính mình”.

Tuy nhiên, Bayern sẽ không có một số cầu thủ chủ chốt trong cuộc đón tiếp Freiburg, bao gồm thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Arturo Vidal và cầu thủ chạy cánh Franck Ribery.

Tin cùng chuyên mục