Lượt trận Champions League rạng sáng thứ năm, 14-9

Chờ “Gà trống” trưởng thành

Champions League xưa nay là sân chơi quá tầm với Tottenham, nên ở mùa giải này, nhiều người kỳ vọng đoàn quân HLV Mauricio Pochettino sẽ “trưởng thành” hơn mà mở đầu bằng việc đánh bại Dortmund.

Tottenham (trắng) sẽ có cơ hội đòi nợ Dortmund. Ảnh: Getty Images
Tottenham (trắng) sẽ có cơ hội đòi nợ Dortmund. Ảnh: Getty Images

Đến lúc phục thù?

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League đã đưa Tottenham rơi vào bảng đấu “tử thần” với 2 đại diện thường mang cho họ ác mộng là Real và Dortmund.  Champions League mùa 2010-2011, Tottenham vào đến tứ kết nhưng để thua Real chung cuộc 5-0. Kế đến Europa 2015-2016, bi kịch tồi tệ trên lại tái hiện khi Dortmund khiến họ phải nhận thất bại sau 2 lượt với tỷ số 5-1.

Dù bây giờ Tottenham đã có sự chuyển biến tích cực trên nhiều phương diện, nhưng dường như đoàn quân HLV Pochettino chỉ thể hiện điều này tại Premier League… từ mùa trước cũng như hiện tại. Cho nên, đối với Tottenham bây giờ là cần bước chuyển mình thực sự để xứng tầm với vị trí từng ngự trị tại giải quốc nội mùa rồi, cũng như hy vọng được đặt vào. HLV Pochettino chia sẻ: “Trận đấu này rất quan trọng. Để có thể bắt đầu tốt trong cuộc cạnh tranh thì 3 điểm sẽ là chìa khóa cho tương lai. Dortmund là đội bóng tuyệt vời, nhưng tâm lý của chúng tôi là giành chiến thắng khi trở nên mạnh mẽ ngay từ đầu mùa giải năm ngoái với kinh nghiệm đầu tiên tại Champions League... Dù đó là kinh nghiệm rất đau đớn và chúng tôi không thể không rút ra bài học”.

Nói như chiến lược gia người Argentina, Tottenham hoàn toàn có thể đánh bại Dortmund vào lúc này. Dortmund dù có được phong độ ổn định tại giải quốc nội, nhưng sau trận hòa Freiburg, đại diện của Bundesliga đã phải hứng chịu tổn thất lớn khi nhiều trụ cột gặp chấn thương. Đặc biệt ở hàng thủ, Marcel Schmelzer cùng Marc Bartra chắc chắn không thể thi đấu. Trên hàng tấn công, Marco Reus, Raphael Guerreiro, Andre Schurrle… đều vắng mặt bởi những lý do khác nhau, khiến HLV Peter Bosz gặp khó khăn trong bài toán nhân sự.

Cho nên, với đội hình gần như đầy đủ, chỉ cần Tottenham duy trì được khát khao như HLV Pochettino đã nói, họ hoàn toàn có thể nghĩ về 3 điểm.

Dạo chơi và thách thức

Nhận đến 2 trận hòa liên tiếp tại giải quốc nội, cùng với đó là chấn thương của Karim Benzema. Về mặt lý thuyết, Real đang găp một cuộc khủng hoảng nhẹ trên phương diện tinh thần. Nhưng với một “ông vua” Champions League, điều này ắt hẳn không ảnh hưởng gì mấy đến Los Blancos.

Bước vào loạt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương lần này, việc giành trọn vẹn 3 điểm với đoàn quân HLV Zinedine Zidane không hề quá khó khi đối thủ chỉ là APOEL Nicosia. Với yếu tố sân nhà, cộng với sự góp mặt của Cristiano Ronaldo trên hàng công, đội chủ sân Bernabeu dư khả năng giữ lại 3 điểm.

Cùng đại diện La Liga, nhưng Sevilla chắc chắn không gặp thuận lợi như Real. Lá thăm may rủi đã đưa Sevilla gặp lại Liverpool, đội bóng mà ở Europa League 2015-2016, đại diện của Tây Ban Nha đã đánh bại để bước lên ngôi vô địch.

Hơn ai hết, Liverpool muốn trả mối thù này. Dù mới để thua trước Man.City ở vòng vừa qua tại Premier League, nhưng dường như không ảnh hưởng nhiều đến The Kop, bởi trên sân nhà Anfield, Liverpool luôn biết cách thị uy sức mạnh.


Trong khi đó, Man.City với sức mạnh hiện tại được dự đoán không quá khó giành chiến thắng trước Feyenoord.

Riêng Napoli, dù bay cao tại giải quốc nội, và sở hữu hàng tấn công cực mạnh, nhưng đoàn quân HLV Maurizio Sarri được dự đoán không dễ dàng giành chiến thắng trước Shakhtar Donetsk. Đơn giản, đại diện của Serie A phải chơi trên sân khách, cùng với đó là Shakhtar đang có phong độ cực cao tại giải quốc nội khi đang đứng vị trí đầu bảng.

Monaco sau khi để Nice vùi dập với tỷ số đậm đà tại Ligue 1, qua đó kết thúc chuỗi thành tích 5 trận thắng liên tiếp, đoàn quân HLV Leonardo Jardim đã nhận được bài học thích đáng. Và cuộc đối đầu với RB Leipzig chính là cơ hội để Monaco sửa sai. Xét về mọi mặt, Monaco không nhỉnh hơn đội chủ nhà là mấy, nhưng bù lại, đại diện Ligue 1 nhỉnh hơn về kinh nghiệm khi Leipzig lần đầu mới chơi tại Champions League. Đây chính là cơ sở để Monaco đặt niềm tin tìm kiếm 3 điểm.

1 giờ 45 ngày 14-9

Feyenoord - Man City           

Shakhtar - Napoli       

Real Madrid - APOEL Nicosia         

FC Porto - Besiktas    

Tottenham - Dortmund          

Leipzig - Monaco       

Liverpool - Sevilla      

Maribor - Spartak Moskva

Tin cùng chuyên mục