Beckham tiến gần hơn “giấc mơ Mỹ”

Sau một năm đình trệ, dự án thành lập đội bóng riêng của cựu danh thủ David Beckham đã có bước tiến lớn, khi anh đạt được thỏa thuận mua đất để xây sân vận động.
Beckham và những nhà điều hành giải nhà nghề Mỹ trong cuộc họp báo.
Beckham và những nhà điều hành giải nhà nghề Mỹ trong cuộc họp báo.
Trước đó, đề án xây dựng sân mới cùng việc tiếp nhận đội bóng nhượng quyền từ thành phố Los Angeles để đá giải nhà nghề Mỹ của Beckham đã gặp quá nhiều thách thức. Cụ thể, 2 khu đất trước đây Beckham ngắm để thuê lâu dài là những khu nhà kho cũ đã bị các chính trị gia bang này không đồng ý.
Còn việc tiếp nhận trường bóng rổ cũ của thành phố Miami để xây dựng lại sân thì giá thành quá lớn vì phải mua đất và đền bù. Theo điều phối viên giải bóng đá nhà nghề Mỹ Don Garber thì năm 2018, đội bóng của Beckham sẽ gia nhập và thi đấu giải nhà nghề Mỹ nhưng tiến trình hiện nay thì chẳng hứa hẹn gì. Trải qua 3 năm kể từ ngày chính thức đề xuất kế hoạch, Beckham vẫn chưa thể tìm được đất để xây dựng sân. Khi mọi chuyện tưởng như chỉ có thể nằm trên giấy tờ thì bất ngờ nhóm của Beckham đã giành được quyền mua 1,2ha đất tại quận Miami-Dade, bang Floria để xây sân vận động. Ủy viên hội đồng quận đồng ý bán mảnh đất kể trên với giá 9 triệu USD. Dù việc xin giấy phép xây dựng sân vẫn còn đang chờ phê duyệt, song đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực mang một thương hiệu bóng đá của riêng Beckham tới Nam Florida. 
Nhóm của Beckham - bao gồm tỷ phú Bolivia Marcelo Claure và ông trùm truyền thông người Anh, Simon Fuller đã phải rất vất vả tìm kiếm đất xung quanh thành phố trong một thời gian dài trước khi nhận được tin vui. "Thật hồi hộp khi chúng tôi đang tiến gần hơn với ngày được ra sân", trích lời trong thông báo của nhóm Beckham. Đội bóng của cựu tuyển thủ Anh sẽ mang tên Miami Beckham United (MBU). 
Với sức hút truyền thông và tầm ảnh hưởng lớn của mình tới các fan hâm mộ, Beckham hứa hẹn sẽ xây dựng nên một đế chế bóng đá mới tại một thị trường còn đầy tiềm năng như Bắc Mỹ. Dù chưa thành lập nhưng câu lạc bộ của Beckham đã có nhiều gợi ý tài trợ. Bóng đá vốn chỉ là môn thể thao thứ yếu ở Mỹ. Các đại gia truyền hình xưa này chỉ chú trọng cạnh tranh khách hàng bằng bóng chày, bóng bầu dục và bóng rổ. Tuy nhiên, khi Beckham xắn tay áo làm bóng đá thì quan niệm về làm truyền hình của người Mỹ cũng đã thay đổi. Thế nên, khi đội bóng của Beckham còn chưa chính thức thành lập nhưng Fox Sports và Time Warner đã bắt đầu chạy đua giành quyền tài trợ cho đội bóng của cựu đội trưởng đội tuyển Anh để đổi lại, họ được độc quyền phát sóng các trận đấu trên sân nhà của đội bóng. Theo nguồn tin từ tờ Star, 2 hãng truyền hình kể trên sẵn sàng chi cho Beckham bản hợp đồng tài trợ khủng lên tới 500 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục