Bầu trời cho Morata

Với việc Man United không còn hứng thú, Alvaro Morata đã hết cửa rời Santiago Bernabeu mùa Hè này?
Bầu trời cho Morata
Tâm trí của Morata chắc đang “rối nùi” ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo của Real Madrid đã dành cả mùa Hè để tìm đường hội ngộ cùng thầy cũ Jose Mourinho ở Manchester United. Anh thậm chí bị đồn là cắt ngắn… tuần trăng mật với cô vợ mới cưới để trở về thủ đô Madrid xúc tiến thương vụ này. Nhưng rồi nó đã không xảy ra! Thay vì Morata, Man United lại chìa sang cho Everton một đống tiền để mang về Romelu Lukaku, và tuyên bố không còn hứng thú với cầu thủ người Tây Ban Nha.

Và, sau khi mất cả nửa mùa Hè rơi vào vòng lẩn quẩn giữa hai đội bóng giàu nhất thế giới, cầu thủ tốt nghiệp Học viện Castilla này buộc phải đưa ra một quyết định lớn nhằm, nói không ngoa, cứu cả sự nghiệp của mình!

Bernabeu không phải thiên đường


Morata có hai lựa chọn rất rõ ràng, hoặc ở lại chiến đấu cho một suất trong đội hình của HLV Zinedine Zidane, hoặc làm mình làm mẩy để được rời đi nơi khác. Người ta luôn nói anh “có tiềm năng để trở thành siêu sao”, nhưng với một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 25 vào mùa tới, cái giai đoạn tiềm năng đó đã qua từ rất lâu rồi. Đã đến lúc anh phải được thi đấu thường xuyên, tỏa sáng thường xuyên để khẳng định tên tuổi ở đẳng cấp cao nhất và còn chuẩn bị cho World Cup nữa.

Nếu ở lại sân Bernabeu thì anh phải chiến đấu. Morata sẽ tiếp tục đánh vật với kiếp dự bị khiến anh chỉ được đá có 20 trận trên mọi đấu trường mùa giải trước, nhưng anh xứng đáng nhiều hơn thế, Morata có đủ năng lực để nắm giữ vai trò chủ công!

Đó là cầu thủ đã ghi 15 bàn cho nhà vô địch Tây Ban Nha và châu Âu bất chấp việc được thi đấu rất hạn chế – chỉ có 14 trận ở La Liga mùa giải trước. Tỷ lệ ghi bàn đó thuộc dạng tốt đối với bất kỳ một tiền đạo nào ở châu Âu. Nhưng dẫu vậy, Morata vẫn chỉ mãi là phương án dự phòng ở Bernabeu, và luôn phải ngồi ngoài trong những trận đấu lớn.

Nếu khỏe, Karim Benzema sẽ đá chính. Còn thở được, Gareth Bale sẽ ra sân từ đầu. Rồi lại còn… Cristiano Ronaldo nữa. Siêu sao người Bồ Đào Nha giờ đã chuyển sang chơi tiền đạo cắm nên Morata còn có ít cơ hội hơn.

Tất nhiên, ít chứ không phải là không có. HLV Zidane đã xoay vòng đội hình rất tốt để giúp Real chơi tuyệt hay mùa rồi, nên chắc chắn sẽ lặp lại động tác đó ở mùa giải mới. Morata cũng đủ linh hoạt để có thể tận dụng cơ hội mỗi lần hiếm hoi được ra sân, nhưng sau nhiều lần tỏa sáng mà không được ghi nhận đúng mức, anh có còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi tiếp?

Stamford Bridge sẽ là lối thoát

Vấn đề ở đây là Real đòi đến 80 triệu EUR để nhả Morata. Đó là mức phí khá chát đối với cả các CLB đại gia ở châu Âu. Nhìn tổng quát, sau khi Man United rời bàn đàm phán, chỉ còn Chelsea là cửa sáng cho cựu cầu thủ Juventus.

Việc The Blues vừa vuột mất chính mục tiêu Lukaku là một tin vui cho Morata. Đó vô tình là một thông tin có lợi, bởi trong bối cảnh Diego Costa đã chắn chắn ra đi, Chelsea không thể ngồi yên mà phải đi tìm số 9 mới. Đó là lúc sự hiện diện của HLV Antonio Conte, người từng chiêu mộ Morata cho Juventus “phát huy tác dụng”. Cơ hội cập bến Stamford Bridge của tiền đạo này là khá rõ ràng.

Không còn Man United thì Chelsea vẫn có thể cho Morata cả bầu trời, với cơ hội thi đấu thường xuyên và chơi bên cạnh những chân kiến tạo đầy tài năng như Eden Hazard, Willian và Francesc Fabregas. Anh hẳn rất vui lòng để cống hiến cho The Blues.

Thời điểm này, Morata cần suy nghĩ thấu đáo để đưa ra quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục