Barca vùi dập Man.United và sự “đặc biệt” của De Gea

Barcelona đã giành quyền vào bán kết Champions League lần đầu tiên sau 4 năm bằng màn thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Man.United tại Camp Nou, họ thắng 3 bàn không gỡ để nâng tổng tỷ số sau 2 lượt lên thành 4-0.

Lionel Messi tung cú sút ghi bàn thứ 2 trong trận đấu. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tung cú sút ghi bàn thứ 2 trong trận đấu. Ảnh: Getty Images

Ngay khi đến Tây Ban Nha, hòa chung bầu không khí lạc quan về một cuộc ngược dòng thần thánh của Quỷ đỏ, thì HLV thủ môn của đội là Emilio Alvarez đã hùng hồn tuyên bố trên đài phát thanh Cadena Ser, khẳng định thủ thành David De Gea đã có màn chuẩn bị “siêu đặc biệt” để ngăn chặn Lionel Messi: “Chúng tôi đã cùng tập một vài điều khác biệt. Tôi tin rằng chúng tôi đã có sự chuẩn bị siêu đặc biệt cho trận đấu này”.  

Và diễn biến tại Camp Nou, thủ thành người Tây Ban Nha cũng đã thực hiện đúng tuyên bố đó, chỉ có điều sự “đặc biệt” mà anh mang lại mang màu sắc quá tiêu cực. De Gea không thể khiến Messi im tiếng ở trận tứ kết Champions League thứ 13 liên tiếp, anh thậm chí để siêu sao 31 tuổi người Argentina ghi đến 2 bàn. Ở bàn thua đầu tiên phút 16, bất chấp phản xạ tuyệt vời cùng sải tay rất dài của mình, De Gea cũng đành bất lực sau pha cứa lòng sở trường của Messi. Thì ở bàn thua sau đó 4 phút là một tai họa thật sự, cú đổ người vụng về và pha để lọt bóng qua nách đã khiến anh phải nhận bàn thua đáng xấu hổ nhất sự nghiệp.

Chính De Gea, sau bàn thua đó, cũng triệt tiêu chút ý chí còn sót lại trong đội hình Quỷ đỏ. Chủ nhà Barca sau đó đã chơi một thế trận…nhởn nhơ đúng nghĩa nhưng vẫn ghi thêm 1 bàn nữa nhờ công tuyệt đẹp của Philippe Coutinho ở phút 61. Sau khi thua lượt đi mà không sút trúng đích nổi một lần, Man.United đã làm tốt hơn đôi chút ở lượt về khi Marcus Rashford đưa bóng chạm xà trong những phút đầu sôi nổi. Nhưng, rõ ràng khác biệt đẳng cấp của cuộc đấu này đã nói rõ qua kết quả quá cách biệt, 0-4 sau 2 lượt trận nghiêng về Barca.

Barca vùi dập Man.United và sự “đặc biệt” của De Gea ảnh 1 Hình ảnh chứng kiến sự sụp đổ của David De Gea và Man.United. Ảnh: Getty Images       

Phát biểu sau trận, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã cố bảo vệ De Gea, khi khẳng định sai lầm là điều luôn có nguy cơ xảy ra, cũng như qua việc ông thừa nhận: “Chúng tôi biết đang có rất nhiều việc phải làm. Tôi đã nói rằng mọi thứ không thể thay đổi chỉ sau 1 đêm, chúng tôi cần thêm vài năm tới để hy vọng đạt đến đẳng cấp của Barcelona. Chúng tôi chỉ bắt đầu nỗ lực của mình và tôi cũng đã nói chuyện với cầu thủ về nó”.

Man.United kết thúc giấc mơ Champions League trong mùa giải kỷ niệm tròn 20 năm ngày thắng “ăn 3” lịch sử. Trong khi, Barca tiếp tục mơ mộng vào ngày đăng quang lần đầu tiên sau 4 năm trong nguồn hứng khởi mang tên Messi. Siêu sao 31 tuổi người Argentina hiện đã nâng số bàn thắng của mình ở Champions League mùa này lên con số 10, tiếp tục dẫn đầu thành tích ghi bàn của giải đấu. Messi cũng đã nâng tổng số bàn thắng sau 42 trận ở mọi đấu trường mùa này lên con số 45.

Lúc này, Barca đang chờ xem đối thủ ở bán kết là ai, nhưng nhiều khả năng sẽ có một màn hội ngộ đầy cảm xúc khi Philippe Coutinho và Luis Suarez đối đầu đội bóng cũ Liverpool. Đội bóng đang dẫn đầu Premier League đêm nay sẽ ra sân tại Porto trong lợi thế rất lớn từ kết quả thắng 2-0 ở lượt đi.

Tin cùng chuyên mục