Atletico hoàn toàn “tâm phục khẩu phục!”

Man.City, Tottenham, Man.United đều đã tìm được chiến thắng cách biệt từ 2-0 trở lên, nhưng chiến thắng 2-1 của Chelsea trên sân Atletico vẫn được ESPN đánh giá là ấn tượng nhất, ý nghĩa nhất. Đúng là ấn tượng thật, vì ngay chính Diego Simeone cũng phải thừa nhận là Atletico vốn rất nguy hiểm của ông ta đã thua Chelsea về mọi mặt. 

HLV Diego Simeone tỏ ra bất lực trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: Getty Images
HLV Diego Simeone tỏ ra bất lực trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: Getty Images

* Simeone: Chelsea hơn toàn diện!

Phải đến phút thứ 90+4, Atletico mới bị Chelsea chọc thủng lưới lần thứ nhì và chịu thua 1-2. Thế nhưng, nhà cầm quân Diego Simeone vẫn không một lời phàn nàn về kết quả thi đấu. Thay vào đó, Simeone thẳng thắn thừa nhận đối phương hơn về mọi mặt và Atletico của ông thua là đúng. Cụ thể, theo Simeone, Chelsea hơn cả về kỹ thuật-chiến thuật lẫn thể lực.

Simeone nói: “Đối thủ của chúng tôi đã chơi hay hơn và họ xứng đáng chiến thắng. Họ rất mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu và đã chứng tỏ vị thế của họ. Trong hiệp đầu, lẽ ra chúng tôi đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 từ cơ hội của Saul, nhưng chúng tôi không bao giờ cảm thấy thoải mái dễ dàng. Chelsea đã kiên trì chờ đến tận pha bóng cuối cùng, phối hợp rất tốt và kết thúc trận đấu trong chiến thắng. Với những gì Chelsea thể hiện hôm nay, ta phải chúc mừng họ”.

Quả thực, tuy Chelsea bị dẫn bàn trước (quả 11m của Griezmann ở cuối hiệp đầu) nhưng nhìn chung thì đối thủ này chơi hay hơn hẳn. Ở giai đoạn đầu trận, Alvaro Morata đã tìm được khá nhiều cơ hội tốt, Eden Hazard dứt điểm dội cột dọc. Vào hiệp nhì, sau khi Hazard chuyền bóng tuyệt đẹp cho Morata đánh đầu gỡ hoà, Chelsea tiếp tục tạo ra được không ít cơ hội cho Morata và Fabregas.

Và như Simeone đã nói ở trên, dù bỏ lỡ những cơ hội ấy, Chelsea vẫn kiên trì chờ đến phút chót để tổ chức một pha lên bóng xuất sắc, qua đó ấn định 2-1 nhờ công tiền đạo dự bị Batshuayi.

* Conte: Lòng quyết tâm tuyệt vời!

Nếu HLV của đối phương mà còn khen Chelsea nhiệt thành như thế thì đương nhiên là Antonio Conte còn khen nhiều hơn.

Atletico hoàn toàn “tâm phục khẩu phục!” ảnh 1 Chelsea xứng đáng với chiến thắng xuất sắc và quả cảm. Ảnh: Getty Images 

Sau khi chứng kiến các học trò thắng ngay trên sân Atletico, giữ vững vị trí đầu bảng C với ưu thế 2 điểm, Conte tuyên bố trên truyền hình BT Sport: “Đá được như nhế, thể hiện được bản lĩnh và tinh thần như thế là điều không đơn giản. Quý vị thừa biết rằng một khi đã bị Atletico dẫn bàn 0-1 thì rất khó mà gỡ lại. Thế mà chúng tôi vẫn tiếp tục chơi rất tốt ở hiệp 2, thể hiện sự tập trung cao độ, ghi 2 bàn. Chúng tôi xứng đáng chiến thắng!”.

Trong đó, vị trí được Conte tâm đắc nhất đương nhiên là Eden Hazard. Sau một thời gian dài nghỉ dưỡng do phải giải phẫu chấn thương, đây mới là lần thứ nhì Hazard có tên trong thành phần xuất phát của Chelsea nhưng “phong độ của cậu ấy thật tuyệt vời, cậu ấy liên kết rất tốt với Alvaro Morata”. Conte nói tiếp: “Tôi cũng rất mừng cho Michy Batshuayi, Willian và Andreas Christensen. Bất kể trận đấu đang hết sức khó khăn khi họ được tung vào cuộc, những cầu thủ ấy vẫn chứng tỏ lòng quyết tâm to lớn”.

Mối quan tâm lớn giờ đây của Conte là trận chiến lớn với Man.City ở vòng đấu Premier League vào thứ Bảy tuần này. Một trận đấu có lẽ còn nhiều thử thách cho thầy trò Conte hơn cả trận Champions League với Atletico vừa qua. Bởi vì đối thủ Man.City không chỉ rất mạnh, không chỉ đứng đầu Premier League hiện nay mà còn lợi hơn Chelsea về ngày nghỉ. Man.City đã đá trận Champions League của họ vào đêm thứ Ba - và đó là đá trên sân nhà. Ngược lại, Chelsea phải đá trên sân Atletico đêm thứ Tư, sau đó bay về đến London sáng thứ Năm và chỉ còn đúng một ngày thứ Sáu để chuẩn bị cho trận Premier League ấy.

* Sự trở lại của Premier League

So với Simeone hoặc Conte, góc nhìn của giới bình luận quốc tế đương nhiên khác hẳn. Trên kênh thể thao ESPN hôm nay 28-9, cây bút gạo cội Mark Ogden đánh giá chiến thắng 2-1 của Chelsea còn ấn tượng hơn, ý nghĩa hơn và có hiệu ứng mạnh mẽ hơn cả những chiến thắng 2-0 của Man.City, 4-1 của Man.United hoặc 3-0 của Tottenham ở đợt trận Champions League vừa rồi.

Ogden phân tích như sau: Atletico là một đối thủ mạnh, rất nguy hiểm. Bất cứ ai cũng đều biết điều này. So về sự ổn định trong thành tích thi đấu Champions League ở những mùa giải gần đây, thầy trò Simeone chỉ kém 2 đối thủ đồng hương Real Madrid và Barcelona chứ không thua ai khác. Không những thế, trong hơn 50 năm qua, Atletico đã rất nhiều lần chạm trán các đội bóng Anh quốc (Leicester, Derby, Aston Villa, Bolton, Tottenham, Liverpool, Man.United và cả... Chelsea) nhưng chưa một lần nào thua trên sân nhà.

Bởi vậy, theo Ogden, lần thất thủ đầu tiên này - mà lại là thua toàn diện trước Chelsea - chắc chắn rất đáng nhớ. Có thể xem đây là một dấu hiệu cho thấy Premier League đang muốn đòi lại vị trí độc tôn ở đấu trường Champions League mà các đại diện La Liga đã chiếm giữ suốt 10 năm nay... 

Tin cùng chuyên mục