Giải vô địch bóng đá Châu Âu – UEFA EURO 2024 là kỳ Euro lần thứ 17 diễn ra trong lịch sử, được tổ chức ở Đức, từ ngày 15/6 - 15/7/2024 theo giờ Việt Nam. Trong lần thứ 3 đăng cai tổ chức Euro, nước Đức đã lựa chọn 10 sân vận động hiện đại nhất của quốc gia tại 10 thành phố lớn: Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Gelsenkirchen, Frankfurt, Hamburg, Dusseldorf, Cologne và Leipzig.
Cùng với đội tuyển chủ nhà Đức, 23 đội tuyển vượt qua vòng loại sẽ cùng có mặt tại vòng chung kết. Trong đó không thể thiếu vắng những đội bóng đẳng cấp như Pháp, Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan, Italia, Croatia, cùng những đại diện đủ khả năng tạo nên những bất ngờ thú vị như : Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Serbia hay Cộng hòa Séc… 24 đội tuyển được chia thành 6 bảng đấu, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng đấu loại trực tiếp.
Nhằm phục vụ cho khán giả xem đài, HTV và Viettel đã ký kết thỏa thuận phát sóng UEFA Euro 2024. Theo đó, Đài Truyền hình TPHCM sẽ trực tiếp trọn vẹn 51 trận đấu chính thức của UEFA Euro 2024 trên các kênh sóng HTV.
Theo ông Nguyễn Đình Khôi – Trưởng Ban Thể thao HTV cho biết: “Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp các trận đấu, HTV sẽ thực hiện các chương trình đồng hành cùng Euro như Bình luận trận đấu với khách mời là những chuyên gia bóng đá, nhà báo, bình luận viên, huấn luyện viên, cầu thủ, cựu cầu thủ, ca sĩ, nghệ sĩ đam mê bóng đá. Đặc biệt, HTV dự kiến sẽ cử một ê kíp sang tận Đức tác nghiệp để làm phong phú và hấp dẫn hơn cho các chương trình tạp chí chuyên đề, cập nhật tin tức mới nhất, cùng những câu chuyện bên lề thú vị về UEFA Euro 2024. Ngoài ra, ê kíp HTV và Viettel sẽ có một số chương trình phối hợp để đưa đến cho người xem những giây phút thú vị nhất”.
Không chỉ hợp tác cùng nhau trực tiếp các trận đấu EURO, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã lên kế hoạch hợp tác thêm các chương trình khác trong thời gian tới. Theo ông Cao Anh Minh – Giám đốc HTV cho biết: “Trong bối cảnh truyền thông đang bùng nổ một cách dữ dội, trong đó truyền hình đã thay đổi khá nhanh chóng, nên HTV cần có sự điều chỉnh thích ứng với thực tế. Việc hai đơn vị hợp tác là điều tất yếu để cùng nhau phát triển”.
Thông qua việc hợp tác phát sóng EURO 2024, HTV và Viettel Telecom không chỉ mong muốn tạo sức lan tỏa tình yêu, đam mê bóng đá đỉnh cao đến với khán giả truyền hình, mà còn mong muốn được là cầu nối liên kết các đơn vị doanh nghiệp, nhà tài trợ quan tâm đến lĩnh vực truyền hình thể thao có điều kiện đưa thương hiệu và sản phẩm của quý doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn đến với khán giả Việt Nam.