Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique

Trước cuộc đụng độ sống còn với Slovakia, HLV Luis Enrique đã mô tả La Roja của ông giống như chai rượu cava đang chờ đợi thời điểm để bật nắp. Với chiến thắng 5-0 ở trận cuối cùng, La Roja đã bùng nổ kịp lúc để giành suất vào vòng 16 đội nhờ 2 bàn phản lưới nhà, cùng những pha ghi bàn dễ dàng của Aymeric Laporte, Pablo Sarabia và Ferran Torres.
Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique

Cava là một loại rượu champagne của Tây Ban Nha, khi bật nắp nó cũng tuôn trào dữ dội và tạo không khí sôi động cho một đêm vui. Giới truyền thông nói đùa, Luis Enrique không chỉ mang lại niềm vui cho mình mà còn vô tình khiến Ukraine cũng phải bật nắp champagne ăn mừng suất  vào vòng knock-out.

Đó là một chiến thắng lạ kỳ cho Bò tót khi họ áp đảo đến mức hầu như chẳng ai nhớ là họ bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp 1. Nửa giờ đầu trận là những khoảnh khắc nặng nề cho La Roja, khi ai cũng nghĩ họ đang trên đường rời giải. 

Phút 12, Tây Ban Nha tấn công bế tắc nhưng bất ngờ có được quả phạt đền khi Jakub Hromada vung chân phá bóng lại vô tình đá trúng… chân Koke. Trọng tài Bjorn Kuipers đi xem lại sự việc trên màn hình VAR đã chỉ tay vào chấm 11m.Tuy nhiên, Martin Dubravka đã cản phá Alvaro Morata, khi Tây Ban Nha sút hỏng quả penalty thứ 5 liên tiếp và là quả thứ 2 của họ tại Euro 2020.

Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique ảnh 1 Thủ thành Dubravka đốt lưới nhà
Nhưng thủ thành Dubravka đã đi từ vai người hùng thành kẻ tội đồ khi anh lớ ngớ đốt lưới nhà ở phút 30 bằng pha phá bóng vô tiền khoáng hậu: Sau khi hậu vệ Slovakia chuyền bóng thẳng vào chân Sarabia, cầu thủ này tung cú sút quyết đoán dội xà ngang, Dubravka đã cố gắng nhảy lên như một vận động viên bóng chuyền cố đập bóng ra ngoài nhưng trên đà rơi xuống, anh đã khoèo bóng vào chính lưới mình.
Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique ảnh 2 Dubravka với pha phá bóng kỳ lạ
Đó là điều làm 12.580 người trên sân La Cartuja vỡ òa, trước khi họ có thể ăn mừng bàn thắng thứ 2 ở phút 45+2: Laporte đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của anh ấy kể từ khi chuyển từ quốc tịch Pháp sang Tây Ban Nha.
Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique ảnh 3 Laporta ghi bàn cuối hiệp

Slovakia thực hiện việc thay người trong hiệp 1, nhưng không thay đổi được tình thế. Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha tìm thấy rất nhiều khoảng trống và điều này tạo ra bàn thắng thứ 3, khi Jordi Alba chuyền bóng cho Sarabia dứt điểm thông minh ở phút 56.

Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique ảnh 4 Sarabia dứt điểm nâng tỷ số 3-0
Chỉ 10 phút sau, Tây Ban Nha có thêm bàn thắng thứ 4, lần này Sarabia đột phá mạn sườn phải, anh chuyền sệt vào giữa để Ferran Torres băng vào đánh gót tung lưới Dubravka.

Slovakia đã buông xuôi, nhưng cơn mưa bàn thắng vẫn tiếp diễn ở phút 71, khi Tây Ban Nha nhồi bóng vào khu cấm cho Pau Torres khiến Juraj Kucka trong nỗ lực cản phá, đã đánh đầu đốt lưới nhà.

Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique ảnh 5 Ferran Torres ghi bàn 4-0
Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique ảnh 6 Kucka đốt lưới nhà
Slovakia - Tây Ban Nha 0-5: Chiến thắng kiểu bật nắp champagne của Luis Enrique ảnh 7 Tiền vệ Busquets nhận giải Ngôi sao của trận đấu
Dẫn trước 5-0, Luis Enrique rút một số cầu thủ quan trọng khỏi sân khi kịch tính của bảng E trong 20 phút cuối cùng đến từ trận Thụy Điển - Ba Lan. Có lúc La Roja vươn lên đầu bảng khi trận đấu ở St Petersburg là 2-2. Nhưng, chiến thắng muộn màng của Viktor Claesson cho Thụy Điển đưa đội bóng Scandinavi lên đầu bảng và đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha lui xuống thứ 2. Họ sẽ đối mặt với Croatia tại Copenhagen vào thứ Hai tới.
Slovakia bị loại khi chiếc vé vào vòng knock-out được trao lại cho Ukraine, đội có cùng 3 điểm nhưng hiệu số thắng bại tốt hơn Slovakia.

Tin cùng chuyên mục