Manchester City – Dortmund: Pep Guardiola tiết lộ kế hoạch ngăn chặn Erling Haaland

Pep Guardiola chưa bao giờ đưa Manchester City vượt qua vòng tứ kết Champions League và giờ ông phải xóa bỏ lời nguyền đó. Nhưng điều trước tiên Pep phải làm là giữ cho ngôi sao Erling Haaland im lặng khi chàng trai Vàng đen này đang chắn lối vào bán kết của Manchester City.
Pep Guardiola và Erling Haaland
Pep Guardiola và Erling Haaland

Dường như Pep Guardiola không mấy lo lắng chuyện xuyên thủng phòng tuyến Borussia Dortmund bởi hàng thủ Vàng đen rất dễ bị tổn thương mùa này, trong lúc hàng công Man City vẫn đang ghi bàn đều đặn và cả hệ thống đang đạt phong độ cao. Chìa khóa trận đấu chính là làm sao để phong tỏa được Erling Haaland. Hôm qua, Pep Guardiola tiết lộ kế hoạch của ông rất đơn giản: Giữ cho Erling Haaland ở xa vòng cấm của Manchester City là cách tốt nhất để giữ cho chàng trai người Na Uy im lặng.

Erling Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League với 10 bàn chỉ sau 6 trận. Anh cũng hai lần ghio cú đúp trong cuộc chiến ở vòng 16 đội, khi Borussia Dortmund loại Sevilla với chiến thắng chung cuộc 5-4.

Giờ đây, Haaland sẽ so tài với hàng phòng ngự xuất sắc của Guardiola, đội đã không để thủng lưới bàn nào trong hơn 385 phút bóng đá. Guardiola nói trong cuộc họp trước trận đấu: "Cậu ấy thật tuyệt vời, mọi người đều biết điều đó. Một gã mù cũng có thể nhận ra cậu ấy thật tuyệt vời, không cần phải là một HLV mới có thể nhận ra điều đó”.

Về cách Man City lên kế hoạch ngăn chặn Haaland, Guardiola nói thêm: “Những tiền đạo ghi bàn sẽ ghi nhiều bàn hơn khi họ ở trong vòng cấm. Khi họ bị đẩy ra xa, phải chơi nhiều phút ở cách xa khu cấm của chúng tôi hơn, họ có ít cơ hội hơn”.

“Không chỉ Haaland - Jamie Vardy, Mohamed Salah, Gabriel Jesus, Sergio Aguero - tất cả các tiền đạo trên khắp thế giới đều muốn ở lâu trong khu cấm. Vì vậy, cách tốt nhất là không cho họ ở đó, đẩy họ tránh xa ngôi nhà của bạn càng lâu càng tốt".

Cuộc so tài giữa Haaland với hàng thủ Man City sẽ là một trong những điểm đáng nói nhất của trận tứ kết, đặc biệt là khi cầu thủ 20 tuổi này được cho là sẽ chuyển đến Etihad vào mùa hè.

Lời cảnh báo của Rodri

Trung vệ Rodri của Man City cảnh báo các đồng đội là đứng quá chú tâm vào Haaland mà bỏ quên  những cầu thủ khác.
Rodri nói: ”Haaland là kẻ nguy hiểm cần đề phòng, nhưng Borussia Dortmund tự hào về những cầu thủ khác có thể gây ra vấn đề”.

“Tất nhiên là tôi rất ấn tượng những màn trình diễn của Haaland kể từ khi cậu ấy xuất hiện. Haaland mới 20 tuổi và ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng chúng tôi không chỉ tập trung vào một cầu thủ".

“Dortmund là một đội bóng lớn, lớn ở châu Âu. Họ có sự pha trộn giữa những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm. Họ có một đội hình tấn công, vì vậy chúng tôi phải nhận thức và cố gắng chơi lối chơi sở trường của mình".

“Nhưng không thể tập trung vào các cá nhân. Trong các video, chúng tôi phân tích họ như một đội và những cầu thủ thường chơi. Có một số cầu thủ mà tôi không biết nhiều, vì họ còn rất trẻ, nhưng tôi nghĩ họ có một đội hình xuất sắc không thể tin được".

"Họ chơi với 4 cầu thủ nguy hiểm và họ có một kiểu trò chơi vượt ngoài quy luật - họ cố gắng trừng phạt bạn trong tình huống phản công. Chúng tôi phải nhận bóng, chịu trách nhiệm và tránh những pha phản công của những cầu thủ nguy hiểm mỡi khi có khoảng trống".

Tin cùng chuyên mục