Đội Đức giành HCV ngoạn mục với 3 lần liên tiếp phá kỷ lục thế giới

Một chuyện vô cùng hi hữu ở nội dung xe đạp đuổi bắt đồng đội nữ 4km tại Olympic Tokyo đã xảy ra trong ngày hôm nay khi cua-rơ xe đạp lòng chảo Đức xuất sắc phá liên tiếp 3 kỷ lục thế giới trên con đường chinh phục huy chương vàng.

Đội tuyển Đức có ngày thi đấu ấn tượng
Đội tuyển Đức có ngày thi đấu ấn tượng

Bốn cô gái xinh đẹp Franziska Brauße, Lisa Brennauerm, Lisa Klein và Mieke Kröger của tuyển Đức đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác tại Olympic Tokyo để phá thế thống trị của xe đạp Anh.

Đội tuyển Anh đã 2 lần liên tiếp vô địch nội dung đuổi bắt đồng đội nữ tại Olympic London 2012 và Olympic Rio 2016. Hai vị trí tiếp theo ở cả hai kỳ Olympic này đều lần lượt thuộc về Mỹ và Canada. Tuyển Đức chỉ một lần xuất hiện ở kỳ đại hội năm 2012 nhưng chỉ xếp hạng 8/10.

Đội tuyển Đức phá thế thống trị của đội tuyển Anh

Thế nhưng tại Olympic Tokyo, với lứa VĐV tài năng Franziska Brauße, Lisa Brennauerm, Lisa Klein và Mieke Kröger, tuyển Đức đã hoàn toàn đánh bại tuyển Anh. Ngay vòng sơ loại (để chọn 4 đội có thành tích tốt nhất tranh HCV, 4 đội xếp cuối chỉ có hi vọng tranh HCĐ), tuyển Đức đã xô ngã kỷ lục thế giới do các cô gái Anh nắm giữ từ Olympic Rio với thời gian 4 phút 7,307 giây.

Bước vào vòng tiếp theo, tuyển Anh đã xuất sắc phá kỷ lục với thời gian 4 phút 6,748 giây. Nhưng cũng ngay vòng đấu này, tuyển Đức đã giành lại kỷ lục thế giới với thành tích 4 phút 6,159 giây.

Pha ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Đức

Thành tích ấn tượng này đã đưa hai đội Đức và Anh chạm trán trực tiếp ở chung kết. Và lần này, các cô gái Đức đã xuất sắc một lần nữa phá kỷ lục thế giới với thành tích 4 phút 4,242 giây, đoạt luôn chiếc HCV. Trong khi đó, đội Anh đã vắt kiệt sức cho những vòng đua trước đó nên thành tích chỉ còn 4 phút 10,607 giây.

HCĐ nội dung này đã thuộc về các cô gái Mỹ sau chiến thắng trước Canada ở lượt đua tranh HCĐ.

Tin cùng chuyên mục