Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020 vào ngày 18-7

Thời điểm lên đường đi Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020 của đoàn thể thao Việt Nam sẽ vào trung tuần tháng 7.
Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng tham dự Olympic Tokyo 2020.
Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tổng cục TDTT đang có những sự chuẩn bị để có các phương án tối ưu nhất cho đoàn thể thao Việt Nam trong việc di chuyển tới Tokyo (Nhật Bản) thi đấu Olympic 2020 và dự kiến ngày 18-7 đoàn sẽ lên đường. 

Theo quy định nghiêm ngặt của Ban tổ chức Olympic tại Nhật Bản, thành viên tất cả các đoàn thể thao dự đại hội đều phải xét nghiệm PCR để cho kết quả với Covid-19 trước 72 giờ. Chúng ta sẽ phải làm xét nghiệm PCR ở Việt Nam trước và khi có mặt tại Nhật Bản, thành viên đoàn thể thao tiếp tục được chủ nhà Nhật Bản kiểm tra xét nghiệm Covid-19. 

Hiện tại, thể thao Việt Nam có các VĐV đã đoạt vé Olympic tập luyện tại Hà Nội và TPHCM nên phương án di chuyển như thế nào đang được tính toán. Dự kiến, điểm khởi hành của đoàn Việt Nam đi Olympic Tokyo 2020 là tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 là Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn. 

Thể thao Việt Nam hiện đã có các suất Olympic của môn TDDC (2 VĐV), bơi (1 VĐV), bắn súng (1 VĐV), điền kinh (1 VĐV), cử tạ (3 VĐV), đua thuyền rowing (2 VĐV), cầu lông (2 VĐV), bắn cung (2 VĐV), boxing (1 VĐV).

Tin cùng chuyên mục