Cựu tuyển thủ Võ Huy Toàn bất ngờ rời Đà Nẵng

Sau hơn 10 năm tập luyện và thi đấu cho Đà Nẵng, tiền vệ Võ Huy Toàn sẽ không còn là người của đội bóng sông Hàn ở V-League 2020.

Võ Huy Toàn bất ngờ chia tay đội bóng sông Hàn. Ảnh: Viết Định
Võ Huy Toàn bất ngờ chia tay đội bóng sông Hàn. Ảnh: Viết Định

Theo nguồn tin từ SGGP, tuyển thủ Võ Huy Toàn sẽ chia tay Đà Nẵng trước thềm mùa giải V-League 2020, bởi anh và BLĐ đội bóng sông Hàn không thể tìm được tiếng chung về việc gia hạn hợp đồng.

Thông tin này chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ Đà Nẵng cảm thấy bất ngờ và sốc, vì trước đó, Huy Toàn đã được HLV Nguyễn Minh Phương ký hợp đồng có thời hạn 3 năm sau khi V-League 2018 kết thúc.

Dù vậy ở mùa giải 2019, Huy Toàn chỉ ra sân vỏn vẹn 7 lần với 344 phút cho Đà Nẵng sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương, điều này có thể là lý do khiến BLĐ đội bóng sông Hàn không hài lòng trong việc chi trả toàn bộ số tiền như những gì thỏa thuận trước đó.

Sau nhiều lần ngồi lại với nhau, hai bên đã không tìm ra hướng giải quyết tốt nhất và Huy Toàn đã chọn cách ra đi. Đây là quyết định khó khăn đối với cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam này.

Võ Huy Toàn là một trong những cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo Đà Nẵng, thế nhưng, sự nghiệp của Huy Toàn không được suôn sẻ khi mãi đến năm 2014, tiền vệ này mới được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách thi đấu tại V-League.

Cựu tuyển thủ Võ Huy Toàn bất ngờ rời Đà Nẵng ảnh 1 Đà Nẵng sẽ có nhiều chuyển biến về nhân sự cho mùa bóng mới
Ở năm đó, Võ Huy Toàn đã có màn thể hiện xuất sắc trong màu áo Đà Nẵng để lọt vào “mắt xanh” của HLV Toshiya Miura.

Dưới thời nhà cầm quân người Nhật Bản, Võ Huy Toàn luôn là quân át chủ bài của ông Miura trong cả màu áo U.23 và đội tuyển Việt Nam.

Từ ASIAD 2014, AFF Cup 2014, Huy Toàn là cầu thủ đã ghi những bàn thắng quan trọng, là mắt xích quan trọng trong lối chơi của ông Miura xây dựng.

Dấu ấn lớn nhất là việc Huy Toàn đã ghi được 5 bàn thắng cho U.23 Việt Nam và trở thành cầu thủ giành danh hiệu vua phá lưới SEA Games 2015 trên đất Singapore.

Tuy nhiên, Huy Toàn thường xuyên bị vận đen đeo bám vì những chấn thương khác nhau, khiến phong độ của cựu tuyển này cũng một phần bị chững lại.

Mới đây, ở lần tập trung đợt 3 của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Huy Toàn đã được HLV Park Hang-seo gọi trở lại ĐTQG. Dù vậy, tiền vệ người Lâm Đồng không thể trụ lại vì chấn thương.

Không còn sự phục vụ của Huy Toàn, nhiều khả năng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ đặt niềm tin vào tân binh Nguyễn Thiện Chí và A Mít bên hành lang trái ở mùa giải 2020.

Chia tay đội bóng sông Hàn, tương lai của tiền vệ Võ Huy Toàn vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Tin cùng chuyên mục