Cầu lông: Nguyễn Tiến Minh thua tay vợt số 3 thế giới

Tay vợt cầu lông nam số 1 Việt Nam đã thi đấu trận đầu tiên của mình tại Olympic Tokyo 2020 nhưng trước đối thủ quá mạnh Antonsen Anders (Đan Mạch, số 3 thế giới) nên chấp nhận thua cuộc.
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Getty
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Getty

Cuộc so tài diễn ra trong khuôn khổ vòng loại bảng L của nội dung đơn nam ở tối 25-7 tại Tokyo (Nhật Bản). Hai tay vợt vào trận với tư thế chơi tấn công để giành lợi thế ban đầu tuy nhiên Antonsen đang ở phong độ cao đồng thời có tuổi đời trẻ hơn Tiến Minh nên là người vượt trội hơn.

Kết thúc 2 ván đấu, Tiến Minh chấp nhận thua cùng với tỷ số 13-21 và nhận kết quả thua chung cuộc 0-2. Ở trận này, số liệu thống kê sau thi đấu cho thấy cả Tiến Minh và Antonsen chủ yếu sử dụng những đường đánh cầu dài nhưng không có sự giằng co lâu ở từng pha đánh. Trận đấu chỉ kéo dài trong 40 phút. 

Thua trận trước hạt giống Antonsen, Tiến Minh còn một trận nữa tại vòng bảng nhưng cơ hội đi tiếp gần như không còn bởi chỉ VĐV xếp đầu bảng mới giành quyền vào vòng trong. Dù vậy, việc dự Olympic bằng suất chính thức ở 4 kỳ liên tiếp đã cho thấy Tiến Minh là một tượng đài về chuyên môn cho các tay vợt trẻ noi theo. Năm nay, Tiến Minh đã 38 tuổi.

Tin cùng chuyên mục