Bóng đá nam: Brazil bảo vệ thành công tấm HCV

Olympic Brazil và Tây Ban Nha đều nỗ lực tìm kiếm chiếc HCV môn bóng đá nam lần thứ 2 trong lịch sử của họ, nhưng cuối cùng đội bóng sắc vàng-xanh đã thành công và qua đó sánh vai với người “láng giềng” Argentina trở thành đội gần nhất có thể bảo vệ thành công tấm HCV danh giá.

Malcom ăn mừng bàn thắng quyết định tấm HCV cho Brazil.
Malcom ăn mừng bàn thắng quyết định tấm HCV cho Brazil.

Trận đấu được chờ đợi gữa 2 đội hình giàu sức tấn công đã không khởi đầu như mong đợi, khi đôi bên đều quá chú trọng kềm giữ nhau ở khu vực giữa sân. Phải đến phút 38, cơ hội để tạo đột biến mới đến khi Brazil được hưởng quả phạt đền, tuy nhiên, chân sút xuất sắc nhất tại kỳ giải này là Richarlison lại sút bóng vọt xà. Khi thời gian bù giờ của hiệp 1 đã gần cạn, thì Matheus Cunha đã có pha ra chân rất nhanh ghi bàn mở tỷ số cho Brazil từ cự ly gần, sau đường kiến tạo của lão tướng Dani Alves.

Phía Tây Ban Nha thể hiện quyết tâm xoay chuyển thế trận bằng 2 sự thay đổi ngay đầu hiệp 2, với Carlos Soler và Bryan Gil vào thay Mikel Merino và Marco Asensio. Hiệu quả đã lập tức đến, khi Soler có đường tạt bóng chính xác để Mikel Oyarzabal tung cú vô lê cận thành không cho thủ thành Aderbar Santos phía Brazil cơ hội nào để cản phá, gỡ hòa 1-1.

Bóng đá nam: Brazil bảo vệ thành công tấm HCV ảnh 1 Trận chung kết môn bóng đá nam đã diễn ra khá chặt chẽ.

Trận đấu tiếp tục lại rơi vào thế gằng co, và 2 đội đã kéo nhau đến hiệp phụ. Sau khi hiệp phụ đầu tiên không mấy sôi nổi, thì bước đột phá đến ở phút 108 khi cầu thủ dự bị Malcom bình tĩnh dứt điểm vào góc dưới bên phải, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Tấm HCV của Olympic Brazil cũng thật đẹp khi nó diễn ra trên sân mà đội tuyển lớn của họ đã đăng quang World Cup 2002. Sau khi vô địch trên sân nhà Rio 2016, Brazil trở thành quốc gia thứ 5 trong lịch sử Olympic bảo vệ được tấm HCV môn bóng đá nam. Trong khi, Tây Ban Nha vẫn chưa thể trở lại đỉnh cao Olympic kể từ sau năm 1992. Trước đó, trận tranh HCĐ, Mexico đánh bại chủ nhà Nhật Bản với tỷ số 3-1.

Tin cùng chuyên mục